Sốc: Xe chở nhà báo tác nghiệp tại Olympic bị tấn công bằng súng

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi vừa nhận được tin chiếc xe buýt của BTC Olympic đi từ Deoora đến Barra đã bị một số đối tượng tấn công làm hai cửa sổ bị vỡ. Các nhân viên an ninh đang tiến hành điều tra vụ việc và chúng tôi đang chờ báo cáo của họ trước khi có thể đưa ra bình luận gì thêm”.

Hình ảnh chiếc xe buýt bị tấn công.

Tờ báo địa phương ở Rio, O Globo thông tin có một số phóng viên trên chiếc xe buýt. Một nhà báo người Thổ Nhĩ Kỳ được xác nhận bị thương vì mảnh vỡ của cửa kính nhưng không có ai bị thương nghiêm trọng.

Có tất cả 12 hành khách trên chuyến xe buýt đến trung tâm báo chí, trong đó có bốn người Brazil và các phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp tại đây. Ngay sau đó, một chiếc xe quân sự được điều tới để hộ tống chiếc xe buýt trở về trung tâm truyền thông an toàn.

Một nhiếp ảnh gia Hiệp hội Báo chí, người có mặt trên chuyến xe buýt đó cho biết: "Thời điểm đó, chúng tôi đã trở về trung tâm báo chí từ nhà thi đấu môn hockey. Chúng tôi đang ngồi phía sau thì nghe tiếng nứt của cửa kính. Ngay lập tức, chiếc xe buýt dừng lại khoảng nửa phút dù chưa đến điểm dừng. Mọi người đều nằm xuống sàn nhà. Mọi người bắt đầu la hét và bảo “tiếp tục đi đi”. Sau đó, chúng tôi có một đoàn xe hộ tống”.

“Chiếc xe buýt lại tiếp tục lăn bánh lên đường cao tốc và tài xế lái xe đã nói chuyện với cảnh sát tại đây. Sau đó tất cả chúng tôi tiếp tục hành trình trở lại trung tâm báo chí”.

Một nhà báo từ tờ Estado de Sao Paulo cho biết ông tin rằng mình đã nhìn thấy một viên đạn bay tới từ tầm cao.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra xem đây là vụ tấn công bằng súng hay chỉ do những kẻ quá khích ném đá làm vỡ cửa kính xe. Tuy nhiên, hình ảnh thực tế từ hiện trường cho thấy một lỗ thủng hình viên đạn xuyên qua tấm kính xe buýt. Tất cả đều cảm thấy sốc trước cảnh tượng này.

Đây không phải là vụ rắc rối đầu tiên tại Olympic Rio 2016, trước đó người ta cũng tìm thấy một viên đạn đi “lạc lối” và hạ cánh gần chỗ ở của giới báo chí. Mới nhất, một viên đạn nữa được tìm thấy “đi lạc” tại một chiếc lều của cánh báo chí ở địa điểm thi đấu môn đua ngựa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm