Sốc: Tân HLV của Tottenham tuyên bố không cần Harry Kane

HLV Nuno Espirito Santo của đội Tottenham muốn câu chuyện chuyển nhượng trị giá 160 triệu bảng mù mờ và cay đắng của Harry Kane với Manchester City kết thúc nhanh chóng để tập trung cho mùa giải mới, hoặc anh sẽ phải ra đi.

Kể từ khi lên làm HLV trưởng Tottenham vào mùa hè 2021, ông Nuno Santo vẫn chưa có buổi nói chuyện chính thức nào với Harry Kane. Dự kiến, Nuno có lần đầu tiên trao đổi thẳng thắn mọi thứ với chân sút giỏi của Spurs ngay sau khi gặp mặt.

Harry Kane đã vắng mặt dài ngày đi nghỉ mát sau vòng chung kết Euro 2020. Ảnh: CGI. 

Báo chí Anh cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang thực sự cảm thấy sốt ruột với tình hình của Kane và ông đã sẵn sàng tìm những phương án thay thế thủ quân đội tuyển Anh, nếu chân sút này nói rõ rằng anh ấy không có tương lai ở CLB.

Kane 28 tuổi, bắt đầu khoảng thời gian 5 ngày tự cô lập tại Spurs Lodge sau khi trở về từ Bahamas qua Florida. Đội trưởng người Anh sẽ tập luyện một mình vào thứ Năm tuần sau, có nghĩa là anh gần như bỏ lỡ trận mở màn Premier League, trớ trêu thay đó là khi gặp Man City trên sân nhà vào Chủ nhật tuần tới.

Harry Kane sẽ chỉ bắt đầu tập luyện với toàn đội vào thứ Sáu, sau khi vượt qua bài kiểm tra COVID-19. Hiện tại, tương lai của Kane là dấu hỏi lớn khi bản thân anh muốn ra đi tìm kiếm danh hiệu, và HLV Pep Guardiola cũng công khai muốn sở hữu ngôi sao số 1 của Spurs vào mùa hè 2021.

Ông Nuno cần Kane toàn tâm toàn ý cho CLB, hoặc phải ra đi. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định nút thắt của phi vụ bom tấn này sẽ chỉ được tháo gỡ bởi chính Kane, thay vì bất kỳ ai khác, bởi chủ tịch Daniel Levy nhất quyết không chịu đàm phán với Man City. Việc Kane trở lại tập luyện bình thường là động thái xoa dịu Levy, dần dần tạo cơ hội cho tiền đạo sinh năm 1993 thuyết phục vị chủ tịch của CLB cho phép anh ra đi tìm bến đỗ mới.

Dù biết rõ khó khăn nhưng Man City vẫn tỏ ra tự tin trong việc sở hữu chữ ký của Kane sau khi đã chi 100 triệu bảng chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa. Hiện tại, Kane vẫn còn hợp đồng với Tottenham đến năm 2024.

Bất chấp sự trở lại tập luyện của Kane, HLV Nuno có dấu hiệu mất kiên nhẫn khi thấy quá trình chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên của ông bị lu mờ bởi ngôi sao của họ. Ông muốn làm việc rõ với Kane trước công chúng và điều này cho thấy Nuno ít tha thứ hơn trong chuyện riêng tư. Thậm chí, ông sẽ nói với chủ tịch Daniel Levy để bán đi Harry Kane, vì ông chỉ muốn những cầu thủ cam kết tương lai lâu dài với CLB.

Kane được cho là muốn đình công để tìm bến đỗ mới Man City. Ảnh: CGI.

Trong thời gian ở Wolves, thuyền trưởng người Bồ Đào Nha thường xuyên nói về tinh thần đoàn kết xuyên suốt đội hình của mình. Đó là cách Nuno thích khi làm công tác quản lý, đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ.

Vì thế, Harry Kane nên tránh xa cách ứng xử của mình và chính xác là kiểu hành vi không hay, khiến ông thầy mới không chịu dung thứ. Điều ông Nuno cần là cầu thủ phải tự thuyết phục mình thực sự tâm huyết để chơi bóng tại Spurs.

Ai cũng thấy khó chịu khi Kane đi nghỉ mát và bắt đầu đợt tập huấn trước mùa giải chỉ một tuần khi chuẩn bị cho chiến dịch lớn. Nó làm cho nghi vấn Kane muốn đình công để chuyển đến Man City càng lớn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm