Sốc: Sự thật đau lòng khiến Messi không thể rời Barcelona

Messi rốt cuộc đã chọn cách ở lại CLB Barcelona mà anh cống hiến cả tuổi thanh xuân trong suốt 20 năm ròng rã. Tiền đạo xuất sắc người Argentina đã giải thích tất cả về những gì đã xảy ra, từ tình cảm của con trai, cho đến sự phản bội của chủ tịch CLB,... cho vơi đi nỗi buồn.

Messi đã tiết lộ sự đau lòng về quyết định rời Brca và nguyên nhân cuối cùng anh ấy chọn ở lại sân Nou Camp với tờ Goal bằng một cuộc chia sẻ tất cả những sự thật.

Messi đã rất đau khổ với quyết định chia tay sân Nou Camp sau 20 năm gắn bó. Ảnh: TS.

Cầu thủ 33 tuổi đã trải qua 16 mùa giải La Liga trong 20 năm khoác áo cho đội bóng xứ Catalan, hồi cuối tháng 8 gây xôn xao làng bóng thế giới với dự định ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, Barca từ chối công nhận Messi đơn phương phá vỡ hợp đồng, bởi họ tuyên bố thời điểm sử dụng điều khoản chia tay không mất phí chuyển nhượng đã trôi qua vào tháng 6. Luật sư của Messi không chấp nhận vì dịch bệnh COVID-19 gây tạm hoãn các giải đấu khiến cho mùa giải kéo dài hơn dự tính. Chân sút sáu lần đoạt giải hay nhất thế giới nỗ lực tìm lối thoát và chỉ có tòa án mới đứng ra phân giải.

Thế nhưng Messi đã chấp nhận phải ở lại Nou Camp để tránh lôi CLB yêu quý của mình ra tòa, sau khi trải qua vài tuần buồn bã trong tuyệt vọng.

Messi nói với Goal: “Khi tôi thông báo mong muốn ra đi của mình với vợ con, đó là một màn kịch tàn bạo. Cả nhà bắt đầu khóc. Các con tôi không muốn rời Barcelona, cũng không muốn chuyển trường.

Con trai lớn của Messi đã khóc và nói với cha: "Chúng ta đừng đi"...

... và anh luôn thừa nhận Barca đã cho anh mọi thứ. Ảnh: TS. 

Bản thân tôi đã nhìn xa hơn và tôi muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, giành các danh hiệu, cạnh tranh ở Champions League. Bạn có thể thắng hoặc thua trong một giải đấu, nhưng bạn phải luôn cạnh tranh.

Nếu chúng tôi dốc sức cạnh tranh đã không gục ngã ở Rome, Liverpool, Lisbon ở đấu trường Champions League. Tất cả những điều đó đã khiến tôi suy nghĩ về quyết định mà tôi muốn thực hiện”.

Tham vọng đi tìm thử thách mới của Messi bị ngăn cản bởi chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu, người mà Messi cho biết đã từ chối lời hứa rằng anh có thể ra đi vào cuối mùa 2019-2020.

“Tôi đã nghĩ và chắc chắn rằng tôi được tự do ra đi. Chủ tịch CLB luôn nói vào cuối mùa giải, tôi có thể quyết định xem mình có ở lại hay không” – Messi chia sẻ - “Bây giờ họ lại nói rằng tôi đã không nói điều đó trước ngày 10-6, trong khi thời điểm ấy, chúng tôi đang thi đấu ở La Liga giữa cơn COVID-19 khủng khiếp và dịch bệnh này đã thay đổi nhiều thứ.

Chân sút người Argentina cho rằng chủ tịch Barca đã thất hứa...

... nhưng tình yêu Barca và tình cảm gia đình đã giữ chân anh ở lại. Ảnh: TS. 

Bây giờ tôi sẽ tiếp tục ở lại CLB, vì chủ tịch nói với tôi rằng cách duy nhất để ra đi là trả khoản tiền 700 triệu euro (624 triệu bảng/ 823 triệu USD). Điều này là không thể”.

Chỉ có một lối thoát nếu Messi ra đi: đưa Barcelona ra tòa. Cầu thủ người Argentina từ chối đi theo con đường đó. Vì vậy, anh chấp nhận ở lại CLB trong 10 tháng nữa.

“Có một cách khác đưa vụ việc ra toàn án xét xử” – Messi trần tình - “Nhưng tôi sẽ không bao giờ ra tòa chống lại Barca, vì đó là CLB mà tôi yêu thích, nơi đã cho tôi mọi thứ kể từ khi tôi đặt chân đến. Barca là CLB của cuộc đời tôi. Chính tôi đã làm nên cuộc đời mình ở đây. Barca đã cho tôi mọi thứ. Tôi cũng đã cho lại tất cả. Tôi biết việc đưa Barca ra tòa chưa bao giờ thoáng qua trong suy nghĩ của tôi”.

Messi trải lòng về cuộc trò chuyện đau đón của anh với con trai Thiago. Nó không muốn cha rời đi, đồng thời người vợ Antonella đã luôn sát cánh bên Messi vượt qua mọi phản ứng dữ dội với mong muốn rời Barca.

Messi là số một ở sân Nou Camp suốt 16 mùa giải La Liga đã qua...

... và anh đã thi đấu 700 trận chính thức cho CLB. Ảnh: TS.

“Con trai kế Mateo vẫn còn nhỏ nên không nhận ra ý nghĩa của việc rời đi một nơi khác và làm cho cuộc sống của bạn phải bắt đầu trong môi trường mới” – Messi tâm sự - “Thiago lớn hơn. Nó nghe thấy điều gì đó trên tivi và phát hiện ra việc tôi muốn đi nên hỏi rất nhiều. Tôi không muốn con biết bất cứ điều gì về việc tôi phải chia tay Barca, phải sống ở một nơi mới, hoặc kết bạn mới.

Thiago đã khóc và tha thiết nói “Chúng ta đừng đi”. Tình huống này thật sự rất khó đối với tôi. Rất khó để tôi đưa ra quyết định. Tôi yêu Barca và tôi sẽ không tìm thấy một nơi nào tốt hơn ở đây. 

Tuy nhiên, tôi có quyền tự quyết về tương lai của mình. Tôi sẽ tìm kiếm những mục tiêu và thách thức mới. Và ngày mai tôi vẫn có thể quay trở lại. Ở Barcelona, tôi có mọi thứ. Gia đình tôi, con trai tôi lớn lên ở đây. Vợ tôi đã ủng hộ và đồng hành cùng tôi, với tất cả nỗi đau về tâm hồn”.

Messi chuẩn bị mùa giải dưới thời tân HLV Ronald Koeman, sau một mùa giải tồi tệ của Barca khi không thể vô địch La Liga, Champions League hoặc lọt vào chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm