Sốc: Pep Guardiola dẫn dắt Juventus, lãnh lương 24 triệu euro

Pep Guardiola đã dẫn dắt Manchester City vô địch Premier League thứ hai liên tiếp của họ vào ngày 12-5. Manh xanh đã vượt qua đối thủ lớn Liverpool ở vòng đấu cuối cùng với hơn 1 điểm (98 so với 97) sau 38 vòng đấu.

Dưới thời của Guardiola, nửa xanh thành Manchester đã trở thành một thế lực mới không thể ngăn cản. Tuy nhiên khác với dự tính, HLV người Tây Ban Nha sẽ sớm chia tay Man City về với Juventus cùng những đãi ngộ hấp dẫn.

Pep Guardiola giúp các học trò ở Man City giành chiếc cúp Premier League lần thứ hai liên tiếp. Ảnh: MC

Theo Express, nhà cầm quân nổi tiếng Pep Guardiola sẽ có cuộc ra mắt Juventus vào ngày 14-6. Ông đã chấp nhận một thỏa thuận trong bản hợp đồng bốn năm với nhà vô địch Ý để thay thế đồng nghiệp Massimiliano Allegri vừa bị sa thải.

Hàng truyền thông AGI (Agenzia Gionalistica Italia) còn nói rõ hơn rằng Pep Guardiola sẽ kiếm được 24 triệu euro mỗi năm tại Torino trong bốn năm tới.

Guardiola sau khi nâng cúp vô địch Premier League thứ hai liên tiếp của mình với Manchester City đã bắt đầu lung lay bởi những lời chào mời hấp dẫn. Cựu HLV của Barcelona muốn chuyển sang Ý dù từng lên tiêng phủ nhận những tin đồn: “Tôi phải nói bao nhiêu lần nữa đây? Tôi sẽ không đến Juventus. Tôi chưa có ý định sinh sống tại Ý.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng phủ nhận tin đồn đến Ý. 

Bản thân tôi rấy hài lòng ở đây (Man City), nên không có chuyện tôi đi đâu cả. Mùa bóng tới, tôi vẫn làm HLV của Man City. Tôi đã nói rất nhiều lần về điều này và không muốn nhắc lại nữa”.

Tuy nhiên, những lời cam kết của ông thầy trẻ Tây Ban Nha trong buổi họp báo trước trận chung kết FA Cup sẽ sắp sửa bị phá bỏ. Làng báo Ý khẳng định HLV Pep Guardiola đã nhận lời về với Juventus trong bốn năm ở sân Allianz.

Trong khi đó, các nhà quản lý đội vô địch Premier League đã cười nhạo những đồn đoán xung quanh HLV của họ đến với nhà vô địch Serie A vào đầu mùa giải. Ở Man City thậm chí còn rất thoải mái về tin đồn nhà cầm quân 48 tuổi rời bỏ Etihad.

Sau chuỗi thành công ở Tây Ban Nha, Đức, Anh, ông Pep muốn phiêu lưu với nghiệp cầm quân tại Ý.

Tuy nhiên, những nguồn tin rò rỉ cho thấy Pep không tiếp tục ở lại Man City vì các đề nghị mới của ông bị lãnh đội từ chối. Hơn nữa, Pep đã thất bại trong việc giúp Man xanh đăng quang Champions League như mong muốn, dù ông đã cùng học “ăn” trọn ba danh hiệu của bóng đá Anh bao gồm Premier League, cúp Liên đoàn và FA Cup, sau chiếc siêu cúp Anh hồi đầu mùa.

Tổng cộng Pep Guardiola đã giành 6 danh hiệu với Man City. Ông cũng là một trong bốn HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới với 27 danh hiệu sau 10 năm làm nghề, chỉ kém các lão tướng Alex Ferguson (48 danh hiệu), Mircea Lucescu (32 danh hiệu) và Valeriy Lobanovskyi (29 danh hiệu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm