Sốc: Lukaku và Hazard bị loại khỏi cuộc gặp tuyển Anh

Lần đầu tiên sau 16 năm, tuyển Bỉ mới tiếp tục có cơ hội lọt vào vòng 16 đội ở một kỳ World Cup. Thầy trò Roberto Martinez ở bảng G đại thắng Panama 3-0 và dội cơn mưa gôn 5-2 vào lưới Tunisia đã sớm lấy một vé đi tiếp. Tuyển Bỉ có cùng điểm số lẫn các chỉ số phụ với tuyển Anh nhưng xếp sau do nhận 2 thẻ vàng, nhiều hơn đối thủ 1 thẻ.

Do trận cuối với Anh có tính chất thủ tục và chỉ nhằm xác định đội nhất, nhì bảng, HLV Martinez đã quyết định để hai cầu thủ hay nhất của mình là Lukaku và Hazard ngồi ghế dự bị. Cả hai đều là con bài chiến lược của tuyển Bỉ và cùng nổ súng trong trận thắng lớn Tunisia 5-2. Dĩ nhiên, sự vắng mặt của hai cầu thủ giỏi sẽ khiến tuyển Bỉ yếu hơn thường lệ, khi hầu hết những đường lên bóng và kết thúc tấn công đều qua đôi chân tài hoa của họ.

Chân sút Lukaku đã ghi 4/8 bàn thắng cho Bỉ sẽ không ra sân trong trận gặp tuyển Anh.

Nguyên do trong trận đấu với Tunisia, chân sút Lukaku đã xin ra ngoài nghỉ sớm hơn và sau đó tin nội bộ tiết lộ tiền đạo của Manchester United gặp chấn thương mắt cá chân. HLV Martinez cho biết ông không muốn phải gánh chịu rủi ro với cầu thủ 25 tuổi này. Lukaku đang nỗ lực tập luyện hồi phục cho cuộc đụng độ ở vòng hai và chắc chắn vắng mặt khi gặp tuyển Anh trận cuối vòng bảng.

HLV Martinez tuyên bố tuyển Bỉ nằm thế kèo dưới Anh nhưng vẫn bảo đảm có những sự thay thế xứng đáng hai vị trí chủ chốt. Ông nói: “Thực tế chúng tôi có rất nhiều cầu thủ đủ điều kiện tham gia trận đấu với Anh. Tuyển Bỉ có 23 người chơi tốt như nhau. Đơn giản là tôi muốn tạo cơ hội cho cầu thủ khác thể hiện mình. Chúng tôi cần kiểm tra những nghi ngờ về chấn thương Lukaku, Hazard và cả Mertens”.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng đây là một chiêu bài lắt léo của HLV Martinez nhằm dưỡng chân các trụ cột lẫn toan tính cho những cái đích xa hơn. Bởi hiện tuyển Bỉ đứng nhì bảng và nếu thắng Anh sẽ lên nhất bảng, cũng đồng nghĩa với việc gặp nhiều rủi ro hơn trong các vòng đấu sau đó.

Hai cầu thủ hay nhất của Bỉ là đội trưởng Hazard và Lukaku nghi bị chấn thương ngồi ngoài để dành cho các trận knock out.

Nếu đứng nhất bảng G, tuyển Bỉ sẽ gặp các đối thủ Nhật Bản, Senegal hoặc Colombia trong trận knock out đầu tiên. Thế nhưng đến vòng tứ kết, thầy trò Martinez sẽ căng sức chống lại Brazil hoặc Mexico. Khi vào bán kết, tuyển Bỉ tiếp tục gặp khó với Pháp, Argentina, Bồ Đào Nha hoặc Uruguay.

Theo tính toán của Martinez, khi tuyển Bỉ nhì bảng sẽ dẫn dắt đến trận tứ kết dễ thở hơn với Thụy Sĩ hoặc Thụy Điển. Đến vòng bán kết, họ mới đối đầu Tây Ban Nha, Nga, Croatia hoặc Đan Mạch.

Rõ ràng với cách nhìn xa của tuyển Bỉ, nhiều khả năng họ không cần phải bung sức ra chơi trận thủ tục với Anh mà chỉ mong nhì bảng như một mũi tên bắn trúng hai đích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm