Sốc: HLV Park Hang-seo gạch tên vua phá lưới nội Tiến Linh

Sau ba tuần tập luyện cho giải đấu U-23 châu Á với tư cách chủ nhà cùng tham vọng lớn, ban huấn luyện U-23 Việt Nam chọn lọc nhân sự rất kỹ lưỡng với ba lần gút danh sách. Sau hai lần gạch tên 11 cầu thủ, sáng 20-3, ông Park Hang-seo thông báo có thêm sáu cái tên cuối cùng phải chia tay đội tuyển.

Theo đó, sáu cầu thủ bị loại trong đợt chốt danh sách cuối cùng gồm thủ môn Y Eli Nie (Đắk Lắk), hậu vệ Ngô Tùng Quốc (TP.HCM), các tiền vệ Phan Thanh Hậu (HA Gia Lai), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng), và hai tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Trương Tiến Anh (Viettel).

Ông Park đã rất đắn đo khi loại tiền đạo Tiến Linh từng gắn bó với mình qua những giải đấu quốc tế lớn. Ảnh: NGỌC DUNG 

Bất ngờ lớn nhất là việc ông Park chấp nhận bỏ tiền đạo Tiến Linh kỳ cựu hơn so với các tân binh. Chân sút B. Bình Dương từng có mặt trong các giải đấu quốc tế lớn gần nhất với thầy Park. Anh cũng chính là vua phá lưới nội V-League ở mùa bóng 2018 và được xem như tiền đạo kế thừa có tiềm năng trên các đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, quyết định của HLV Park Hang-seo theo VFF là bình thường vì tiền đạo Tiến Linh chưa thể trở lại với phong độ tốt nhất sau thời gian điều trị chấn thương. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại đều chưa có sự thể hiện vượt trội để cạnh tranh vị trí với các đồng nghiệp trong đội hình U-23 Việt Nam. Có hai cầu thủ đều xuất thân từ Học viện HA Gia Lai là tiền vệ trẻ Phan Thanh Hậu từng được đánh giá sẽ phát triển rất tốt, cùng Lương Hoàng Nam (cho Hải Phòng mượn) mới đá giải U-22 Đông Nam Á đáng tiếc không vượt qua đợt sát hạch này của thầy Park.

Các tuyển thủ trẻ U-23 Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi lớn. Ảnh: NGỌC DUNG

Sáng 20-3, đội tuyển U-23 Việt Nam về đóng quân tại khách sạn Crowne Palaza gần địa điểm thi đấu sân Mỹ Đình cùng các đội khách Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Các trận đấu bảng K vòng loại U-23 châu Á 2020 của thầy trò Park Hang-seo lần lượt gặp U-23 Brunei (ngày 22-3), U-23 Indonesia (ngày 24-3) và U-23 Thái Lan (ngày 26-3). Mục tiêu của đội tuyển U-23 Việt Nam là giành một suất chơi vòng chung kết U-23 châu Á vào đầu năm sau tại Thái Lan. Theo đó, 11 đội nhất bảng cùng bốn đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé đi tiếp với chủ nhà Thái Lan. Tại vòng chung kết, bốn đội vào đến bán kết đồng nghĩa với chiếc vé thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Cũng ở giải này năm 2018, thầy trò Park Hang-seo từng giành ngôi á quân, sau trận chung kết thua U-23 Uzbekistan 1-2 trong hiệp phụ. 

Danh sách chính thức đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.