Sốc: Hà Nội FC bị cấm dự AFC Cup 2020; Milan sắp sa thải HLV

Murray trở lại Grand Slam Úc mở rộng 2020

BTC Grand Slam Úc mở rộng cho biết Andy Murray sẽ trở lại giải đấu này vào tháng 1-2020, một năm sau ca phẫu thuật chấn thương hông.

Cựu số 1 thế giới Andy Murray. ẢNH: REUTERS

Tay vợt của Anh từng ba lần vô địch Grand Slam, đang hồi sinh mạnh mẽ khi từ hạng 503 tuần trước, vươn lên hạng 288 trên bảng xếp hạng ATP. Murray vừa thắng trận mở màn Thượng Hải Masters, ngược dòng đánh bại đối thủ từ vòng loại Juan Ignacio Londero 2-6; 6-2; 6-3, sau khi lọt vào tứ kết giải đấu tại Bắc Kinh diễn ra tuần trước.

Trong thông báo mới nhất, BTC Úc mở rộng xác nhận cựu số 1 thế giới “Andy Murray sẽ trở lại thi đấu tại AusOpen vào năm 2020”. Trên trang web chính thức, “Murray sẽ trở lại tham dự vòng đấu chính sau khi hồi phục sức mạnh vật lý”.

Clip Murray thi đấu vòng một Thượng Hải Masters. (Nguồn ATP) 

Lần gần nhất tay vợt người Anh tham dự Úc mở rộng 2016 nhưng chưa một lần đăng quang vô địch. Murray từng tuyên bố giải nghệ vì những cơn đau hông hành hạ nhưng đang trở lại mạnh mẽ sau cuộc phẫu thuật tái tạo xương hông.

Với chiến thắng trận vòng một Thượng Hải Masters, Murray sẽ gia nhập tốp 230 tay vợt hàng đầu thế giới.

Úc mở rộng kỳ vọng có thêm “vụ nổ bom tấn khác” với trường hợp của Kim Clijsters. Tay vợt vừa tuyên bố trở lại quần vợt chuyên nghiệp sau bảy năm gác vợt thi đấu đỉnh cao. Trong sự nghiệp, Kim Clijsters từng bốn lần vô địch Grand Slam.

HLV Marco Giampaolo. ẢNH: GETTY IMAGES

AC Milan sắp sa thải HLV Giampaolo

Truyền thông Italia cho biết AC Milan chuẩn bị sa thải HLV Marco Giampaolo sau chuỗi khởi đầu tệ hại tại Serie A.

Cựu đại gia châu Âu đang đứng thứ 13 tại Serie A, cách ba điểm so với khu vực xuống hạng. HLV 52 tuổi, Giampaolo thay thế người tiền nhiệm Gennaro Gattuso đầu mùa hè nhưng cựu HLV Sampdoria đã nhận bốn thất bại trong bảy trận đầu tiên, bao gồm cả trận thua 2-0 trước đối thủ cùng thành phố Inter.

Ở hai trận gần nhất, Milan tiếp tục để thua Torino và Fiorentina trước khi giành chiến thắng 2-1 Genova cuối tuần trước.

Giampaolo cùng AC Milan đang trải qua chuỗi thành tích tồi tệ. ẢNH: GETTY IMAGES

Tờ Gazzetto Dello Sport tiết lộ, cựu HLV Inter Milan, Luciano Spalletti là ứng viên sáng giá, thay thế Giampaolo tiếp quản ghế nóng tại CLB từng 18 lần đoạt chức vô địch Italia.

Hiện, Luciano Spalletti còn vướng mắc hợp đồng với Inter sau khi ông không đồng ý các điều khoản thôi việc với CLB cũ còn đến năm 2021, dù Inter đang được dẫn dắt bởi HLV Antonio Conte.

Cựu HLV của Inter và Fiorentina, Stefano Pioli, hiện được cho là người thích hợp để tiếp quản CLB từng bảy lần vô địch Champions League. Ngoài Pioli, cựu HLV Roma và Marseille, Rudi Garcia cũng nhận được lời mời thay thế Giampaolo.

Đoạt chức vô địch V-League 2019...

AFC “cấm cửa” Hà Nội tham dự đấu trường châu Á mùa sau

Đương kim vô địch V-League, Hà Nội FC vừa nhận tin sốc khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo, tước quyền tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á năm 2020 của đại diện Việt Nam.

Nguyên nhân được chỉ ra trong năm 2019, Hà Nội FC không cử đội bóng U-15 tham dự giải quốc gia. Điều này trái với quy định của AFC, các CLB chuyên nghiệp tham dự AFC Cup cần tham dự ít nhất bốn giải thuộc hệ thống thi đấu bóng đá trẻ quốc gia, trong đó bắt buộc phải có đội tham dự hai giải U-15 và U-17 quốc gia.

...Hà Nội FC không được tham dự các giải cấp CLB châu Á mùa sau. ẢNH: VPF

Do thực hiện trái với quy định trên của AFC, Hà Nội FC dù đoạt chức vô địch V-League 2019 cũng không được suất tham dự AFC Cup, AFC Champions League 2020. Thay vào đó, đội á quân giải VĐQG Việt Nam sẽ được cử đi thay.

Dự kiến, lãnh đạo Hà Nội FC sẽ làm giải trình với VFF, về việc không cử đội bóng tham dự giải U-15 quốc gia, nhờ cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam làm cầu nối giải thích lý do với AFC. Tuy nhiên, thành công trong việc thay đổi lệnh cấm này là không cao.

Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC đã vào đến trận chung kết Liên khu vực và chỉ dừng bước sau hai lượt trận hòa với tổng tỉ số 2-2 trước CLB 4-25 SC (theo luật bàn thắng sân khách).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm