Sốc: FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar?

Sốc: Qatar có khả năng bị tước quyền chủ nhà World Cup

Theo NTN Sport, FIFA đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm quốc gia thay thế chủ nhà Qatar đăng cai World Cup 2022.

World Cup 2022 tại Qatar có nguy cơ được dời sang một quốc gia khác. ẢNH: AP

Sau việc cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị cảnh sát Pháp gọi lên thẩm vấn do nghi ngờ ông này tham nhũng, nhận hối lộ, Qatar có thể mất quyền tổ chức World Cup. Phóng viên Hernan Calisto thuộc kênh truyền hình TNT Sport tiết lộ, ngoài khả năng tước quyền chủ nhà của Qatar, cuộc họp kín của FIFA còn tính đến phương án trao hợp đồng tài trợ cho Qatar Airways, như một thỏa thuận trao đổi giữa đôi bên.

Tuy nhiên, quyết định trên là không dễ dàng bởi tính pháp lý cũng như việc chưa có tiền lệ khiến những người đứng đầu FIFA không dám mạnh tay.

Michel Platini trả lời truyền thông sau khi ông rời khỏi trụ sở cảnh sát. ẢNH: REUTERS

Liên quan đến vấn đề này, ngày 18-6 cựu chủ tịch UEFA Michel Platini sau hơn nửa ngày bị cảnh sát Pháp thẩm vấn, do liên quan đến cáo buộc trong quá trình trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar đã được trả tự do.

Rời đồn cảnh sát Nanterres sau 15 giờ, Platini dù lộ rõ vẻ mệt mỏi nhưng vẫn tươi cười và trả lời các câu hỏi của giới truyền thông. Ông nhấn mạnh, cơ quan điều tra xoay quanh các câu hỏi liên quan đến EURO 2012, World Cup 2022 ở Qatar và FIFA. Luật sư William Bourdon tuyên bố thân chủ của ông không bị buộc tội, và không liên quan đến vấn đề gian lận phiếu bầu.

Mối quan hệ của Neymar và PSG hiện không còn nồng ấm. ẢNH: REUTERS

Neymar “bật” lại chủ tịch Khelaifi, đòi rời khỏi PSG

Theo tờ Mundo Deportivo, tiền đạo Brazil Neymar đã thẳng thắn nói với chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi rằng, “Tôi không muốn chơi bóng tại Paris. Tôi muốn trở về nhà, nơi tôi lẽ ra không nên rời đi”.

Đây là lần đầu tiên, siêu sao 27 tuổi lên tiếng về sự rạn nứt giữa anh với nhà ĐKVĐ Liegue 1. Mới đây, Khelaifi cũng đăng đàn tuyên chiến, “các cầu thủ có biểu hiện ngôi sao không cần thiết cho CLB”. Sau tuyên bố này, tờ L’Equipe dẫn nguồn tin PSG sẵn sàng để Neyamr ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Neymar trở thành cái bóng mờ của Mbappe tại sân Công viên các hoàng tử. ẢNH: AFP

Với phát biểu của mình, khả năng Neymar trở lại CLB cũ Barcelona là có thật. Giới truyền thông Tây Ban Nha cũng đồng loạt đưa tin, đội trưởng Lionel Messi yêu cầu chủ tịch Barca Joseph Bartomeu nỗ lực đưa tiền đạo Brazil về lại sân Noup Cam.

Cùng với tuyên bố của Neymar, có nguồn tin cho rằng Barca đồng ý phương án trao tay 83 triệu bảng cùng một lựa chọn trong ba chân sút Ivan Rakitic, Samuel Umtiii và Ousmane Dembele để đổi lấy sự tự do cho Neymar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm