Sốc: 'Búp bê' Nga Sharapova dính doping

Sharapova họp báo sau khi bị dính doping

Thực tế năm 2006, “búp bê” Nga cũng nằm trong vòng nghi vấn có sử dụng doping mà một số phương tiện truyền thông quốc tế bóng gió qua vụ tiết lộ của một trang web.

Tuy nhiên lần này thì ngôi sao quần vợt Nga đã "dính chưởng" thật sự. Cô bị dương tính với chất cấm meldonium. Sharapova thừa nhận rằng cô có dùng chất này vì lý do sức khỏe chứ không biết đó là chất cấm.

Đây là loại chất kích thích do Latvia sản xuất không nằm trong các danh mục chất cấm của các cơ quan chống doping Mỹ. Tuy nhiên nó lại có trong danh mục cấm của các cơ quan chống doping của thế giới. Loại chất mà Sharapova dùng được nhà sản suất ở Latvia chú thích là dùng để trợ giúp các vấn đề tim mạch, làm cho việc lưu thông máu được tốt hơn.

Trước khi ngôi sao quần vợt Nga dùng chất này và bị kết luận là chất kích thích bị cấm thì các VĐV điền kinh khác của Ukraina, Ethiopia, Thụy Điển cũng dùng và bị phát hiện, trừng phạt.

Trước tình hình như vậy, nhà tài trợ Nike cũng đã chính thức lên tiếng: “Chúng tôi thật sốc và bất ngờ trước thông tin này. Điều này buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định chẳng muốn là trừng phạt Sharapova. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt và tiếp tục chờ điều tra thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm