Sốc: Barcelona sẽ đưa Messi và Man City ra tòa

Cha của Messi đồng thời là người đại diện Jorge Messi đã bay đến Barcelona từ quê nhà Argentina để đàm phán về tương lai của con trai mình vào ngày 2-9 với chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi, Jorge thừa nhận “sẽ rất khó khăn” cho con trai của ông ở lại Barca, do hợp đồng giữa hai bên không còn hiệu lực.

Tuy nhiên, phía Barca không ngần ngại leo thang tranh chấp hợp đồng với Messi bằng cách sẽ đưa đội trưởng của họ ra tòa nếu rời khỏi CLB và đơn phương ký hợp đồng với đội khác theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thầy cũ Pep Guardiola và CLB Manchester City được cho là đứng sau phi vụ xin chuyển nhượng tự do chân sút người Argentina. Ảnh: TS.

Đội bóng xứ Catalan cũng sẽ bắt đầu các thủ tục pháp lý với CLB ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina, sau khi rộ lên tin đồn chính là Manchester City.

Messi vào tuần trước đã làm các ông chủ Barca choáng váng khi đưa ra yêu cầu chuyển nhượng tự do từ ngày 25-8, vào ngày sau trận thua muối mặt Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League. Anh báo hiệu ý định rời khỏi CLB sau 16 mùa giải cống hiến khi vắng mặt ở buổi kiểm tra COVID-10 và không đến sân tập sau đó.

Tiền đạo 33 tuổi tuyên bố rằng điều khoản giải phóng trong hợp đồng cho phép anh nghỉ việc có hiệu lực ngay lập tức. Thế nhưng các quan chức ở sân Nou Camp cho biết quy định này hết hạn vào ngày 10-6 và ngôi sao người Argentina vẫn còn hợp đồng đến mùa hè năm 2021.

Ông Jorge, cha của Messi đã gặp chủ tịch CLB Barca nhưng hai bên chưa tìm ra điểm chung để giải quyết vụ việc của Messi. Ảnh: TS. 

Ban tổ chức La Liga cũng ủng hộ Barca và  khẳng định CLB nào muốn có Messi phải trả cái giá 629 triệu bảng (700 triệu euro). Messi bức xúc đã tự mình giải quyết vấn đề khi không ra sân với đồng đội và ra mắt tân HLV Koeman chuẩn bị cho mùa giải mới.

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin Man City của thầy cũ Pep Guardiola có thể ký hợp đồng với Messi với giá 450 triệu bảng cho 5 năm, trong đó có 2 năm khoác áo cho New York City đá giải nhà nghề Mỹ.

Truyền thông Tây Ban Nha  trích dẫn một quy định của FIFA và Tòa án Trọng tài Thể thao Thụy Sĩ cho thấy Messi “chiếm ưu thế” nếu xảy ra tranh chấp thương mại giữa hai bên. Trong khi đó, Barca vẫn khăng khăng kiện Messi và Man City ra tòa, nếu giữa họ ký hợp đồng với  nhau, bất chấp sự cho phép của FIFA.

Barca sẽ chọn biện pháp cứng rắn để giữ chân Messi ở lại sân Nou Camp. Ảnh: TS.

Messi và các luật sư của mình có động thái sẵn sàng chiến đấu trên mặt trận pháp lý khi họ cảm thấy gã khổng lồ Tây Ban Nha không có lý do nào vững vàng nhằm trói buộc anh ở lại.

Trong nội bộ Barca, tiền vệ Frenkie de Jong tiết lộ anh và đồng đội rơi vào tình trạng hỗn loạn sau quyết định gây sốc của Messi. Cầu thủ người Hà Lan bật mí: “Hiện tại, ở Barcelona là một mớ hỗn độn. Có quá nhiều điều kỳ lạ xảy ra. Chúng tôi vẫn còn hy vọng Messi sẽ ở lại Nou Camp, vì anh ấy vẫn là một thành viên trong nhóm chat WhatsApp của đội bóng.  Anh ấy vẫn trò chuyện với nhóm bình thường và chúng tôi tránh nói về việc riêng của Messi”.

Anh họ của Messi, Maximiliano Biancucchi cho biết thêm: “Cảm giác của tôi là lời chia tay của anh ấy với Barca không quá rõ ràng; Tôi không chắc 100% việc anh ấy rời bỏ đội bóng đã gắn bó trong suốt 20 năm”. Cựu cầu thủ Maximiliano cũng là thành viên thân cận trong gia đình Messi còn ám chỉ, những trở ngại pháp lý có thể khiến Messi xem xét lại quyết định của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.