Sở Tư pháp Nghệ An chưa công bố tuổi Công Phượng

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Tư pháp Nghệ An cho biết hiện chưa thể công bố tuổi cụ thể của Công Phượng mà từ báo cáo đó Sở đang cần thời gian để kiểm tra, đối chiếu lại rồi mới công bố và báo cáo về Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp).

 Cầu thủ Công Phượng 

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, sáng 19-11, ông Hoàng Quốc Hào, Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An, cho biết: Lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) đã gọi điện yêu cầu chúng tôi kiểm tra hồ sơ, tuổi của tuyển thủ U.19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng để trả lời chính thống trên phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó, tôi đang chỉ đạo Phòng Hành chính Tư pháp của Sở chỉ đạo Phòng Tư pháp huyện Đô Lương về xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương) kiểm tra, lập biên bản cụ thể về giấy khai sinh và hồ sơ xác định tuổi của Công Phượng. Sau khi có báo cáo, nếu cần chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Ông Hào và chị Kiều Thị Huệ, Trưởng Phòng  Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp Nghệ An, cũng cho biết: “Căn cứ pháp lý để xác định tuổi cầu thủ Công Phượng là khi có văn bản báo cáo cụ thể, chúng tôi sẽ đối chiếu mẫu giấy khai sinh từng thời điểm và mẫu con dấu còn lưu ở Công an tỉnh rồi đưa ra kết luận cuối cùng”.

Ông Trần Doãn Phú, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Đô Lương, cho rằng: “Tự bản thân tôi không biết và không dám khẳng định Công Phượng sinh năm nào vì khi người mẹ sinh ra Phượng chúng tôi không chứng kiến. Tuy nhiên, qua kiểm tra và lập biên bản về giấy tờ, hồ sơ đang lưu trữ ở xã Mỹ Sơn thì cho thấy trên giấy tờ thể hiện Công Phượng sinh năm 1995”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm