Số phận U-18 VN lệ thuộc tinh thần fair play của… Thái Lan

Các cặp đấu bảng B như sau: Malaysia-Thái Lan (15 giờ 30, sân Thành Long), Úc- Singapore (16 giờ 30, sân Thống Nhất), Việt Nam-Campuchia (19 giờ 30, sân Thống Nhất).

Sau bốn lượt trận, Malaysia dẫn đầu (7 điểm, hiệu số 9/2), kế đến Úc (9 điểm, 12/6), thứ ba là Việt Nam (7 điểm, 5/4)…

Thái Lan đã hết cơ hội vào bán kết nhưng họ đóng vai trò quyết định số phận của U-18 Việt Nam. Singapore khó có cửa thắng đậm Úc để gián tiếp “giúp” Việt Nam, ngược lại cửa Úc thắng Singapore là đến… 99%. Điều này có thể nói xem như Úc đã có một vé.

Hòa với Thái Lan, số phận U-18 Việt Nam phải lệ thuộc vào  tinh thần fair play ở lượt cuối của đối thủ này. Ảnh: CTP

Vé còn lại, nếu Thái Lan thể hiện tinh thần fair play chơi sòng phẳng và hết mình để thắng đậm Malaysia, đồng thời Việt Nam thắng đậm Campuchia để cải thiện hiệu số bàn thắng/bại thì chủ nhà mới hy vọng đi tiếp.

Khi mà số phận phải lệ thuộc vào tinh thần fair play của đối thủ đang bị mang tiếng là “xấu chơi” thì rõ ràng là số phận của U-18 Việt Nam thật  mong manh. Đó là chưa kể nếu Thái Lan chơi trung thực, hết mình với tinh thần fair play thì cũng chưa chắc đánh bại được Malaysia vì đội này rất mạnh, đã có trận thắng Úc.

Có điều cũng cần đề cập là năm nay giải U-18 lại bất ngờ thay đổi tính hiệu số bàn thắng bại trước thay vì trước đây là tính đối đầu nên chủ nhà U-18 Việt Nam càng đứng trước khe cửa hẹp.

Chiều 15-8, rõ ràng là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu với Campuchia mà hồi hộp ngóng trông đến các trận Úc-Singapore và nhất là Thái Lan-Malaysia.

Quá khó cho U-18 Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm