Số phận thầy trò ông Chung trên sân Hàng Đẫy

Tối nay, 16-9, CLB TP.HCM làm khách Hà Nội tại bán kết Cúp Quốc gia (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15) theo lá thăm ngẫu nhiên hồi đầu giải. Đáng chú ý trong ba mùa góp mặt ở sân chơi cao nhất, TP.HCM chưa một lần biết thắng đối thủ này với sáu trận thua, một trận hòa duy nhất ở lượt về V-League năm ngoái.

Gần nhất, TP.HCM gục ngã đau đớn 0-3 trên sân nhà. Trận đấu mà họ đổ cho Hà Nội may mắn có sự trợ giúp của trọng tài và cũng vì thế mà thầy Chung gặp rắc rối xin nghỉ rồi hơn hai tuần sau đột ngột trở lại. Trận Siêu cúp đầu mùa, thầy trò ông Chung thắng trước lại bị thua ngược 1-2. Hay ở trận bán kết Cúp Quốc gia năm ngoái, Hà Nội cũng từng đại thắng TP.HCM 3-0 trên sân Hàng Đẫy.

Mùa này, CLB đến từ TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu sẽ lấn lướt đối thủ “đại kỵ rơ” dù không tiếc tiền mua về rất nhiều hảo thủ. Ngay cả khi Hà Nội có phong độ thất thường như trước mùa dịch COVID-19, họ cũng sở hữu một phong thái ngạo nghễ và cách thắng nhẹ nhàng TP.HCM.

HLV Chung Hae-seong không thể giải thích được vì sao không thể thắng được Hà Nội. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp khách trên sân không khán giả vì phòng ngừa dịch bệnh vẫn đủ sức nằm thế kèo trên đối thủ. Bất chấp việc gãy cả dàn trung vệ do chấn thương và không có chân sút ngoại Rimario do thẻ phạt, Hà Nội với kiểu đá lấy công bù thủ với hàng tiền vệ, tiền đạo tinh quái luôn rất lợi hại. Nó phần nào thể hiện qua con số bảy bàn thắng mà các chân sút Hà Nội thay nhau sút vào lưới Cần Thơ ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia cùng gặp đội hạng nhất, trong lúc TP.HCM chật vật ngược dòng thắng Bà Rịa-Vũng Tàu 3-2.

Chút bí mật ở cuộc tái đấu này, ông Chung có dịp tung hai tân binh Ariel Rogriguez và Jose Artiz người Costa Rica ra sân tìm bàn thắng. Ngược lại, TP.HCM không may vắng hai chân sút tốt Huy Toàn và Công Phượng do chấn thương, thẻ phạt sẽ làm sức tấn công giảm đi.

Làm khách trên sân Hàng Đẫy luôn đi dễ khó về với một tâm lý không thoải mái vì cái dớp toàn thua, có thể TP.HCM lại một lần nữa ôm hận.

Trận bán kết còn lại, Viettel ở thế làm khách Than Quảng Ninh chiều nay, 16-9 (VTC3 trực tiếp 18 giờ) có nội lực mạnh hơn. Hàng loạt tuyển thủ quốc gia và U-23 làm chỗ dựa cho Viettel có sức sống mạnh mẽ với vị trí thứ nhì V-League. Còn với Than Quảng Ninh, dường như không nhiều tham vọng qua việc cho mượn ba cầu thủ trụ cột Hồng Quân, Xuân Tú và Fagan khi đã chắc trụ hạng. Vì thế, chủ sân Cẩm Phả có trượt chân ở Cúp Quốc gia thì không phải chuyện lạ.

Viettel muốn đổi trọng tài

HLV Trương Việt Hoàng của đội Viettel bày tỏ mối lo ngại trọng tài ở trận làm khách trên sân Cẩm Phả. Nguyên do, Ban trọng tài VFF phân công ba trọng tài Hải Phòng điều khiển trận đấu này có thể xảy ra tình trạng ưu ái cho Than Quảng Ninh. Nó xuất phát từ việc Than Quảng Ninh “tặng” đội Hải Phòng ba cầu thủ giỏi để trụ hạng V-League ở giai đoạn 2 và HLV Trương Việt Hoàng cho rằng trọng tài Hải Phòng sẽ thiếu công tâm bởi mối quan hệ thân thiết với chủ nhà (!?). Tuy nhiên, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết sẽ không thay đổi vì việc phân công dựa trên nhiều tiêu chí khách quan và nếu ai làm sai sẽ chịu trách nhiệm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm