Số phận chuyên gia Nhật!

Hai ông trưởng giải V-League đã ngậm ngùi ra đi không kèn không trống. Tham vọng tái thiết V-League vận hành như J-League của các nhà làm bóng đá Việt Nam đã gặp khốn khó trăm bề.

Các đời trưởng giải người Nhật không thể vực dậy cả một nền bóng đá yếu đuối với những con người và cách làm cũ tất yếu dẫn đến chia tay.

Tương tự mới đây là thầy Nhật Takashi của đội tuyển nữ. Còn lại trơ trọi ông Miura đang mệt mỏi với đội U-23 Việt Nam.

Đáng nói là cuộc phiêu lưu của HLV Miura ở vòng chung kết U-23 châu Á chưa biết sẽ giúp đội U-23 Việt Nam đi đến đâu nhưng có vẻ như tương lai trụ lại của ông không mấy sáng sủa.


HLV Miura liệu có tránh được vết xe đổ của những người đồng hương đi trước? Ảnh: XUÂN HUY

VFF không đả động gì đến bản hợp đồng còn thời hạn đến tháng 4 của ông Miura, không vội đồng ý với quan điểm sa thải của bầu Đức và cũng không vồn vã mong tái ký như hồi mời ông sang.

Cái duyên của HLV Miura với bóng đá Việt Nam sắp đến hồi dang dở, gần giống với số phận của đồng nghiệp Takashi dù không ai dám nói ông… vô duyên. Bởi công đầu trong việc tuyển nữ Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng Olympic Rio chính là ông Takashi. Duy có điều ông đã không thể tiếp tục dẫn dắt học trò nữ đi trọn con đường vì những đồn thổi bất phục của người trong cuộc.

Nghe nói là sau trận ra quân thua Đài Loan 0-1, đội tuyển nữ Việt Nam tự trở lại với cách chơi sở trường của mình để thắng ba trận sau đó giành vé vào vòng loại thứ ba. Dĩ nhiên, ông Takashi chỉ có cái tên và thành tích mà không có nhiều dấu ấn trong lối chơi của học trò.

Cho nên sau hạn hợp đồng một năm, HLV Takashi lặng lẽ chia tay khi người trong cuộc đã nhìn ra những khúc mắc về chuyên môn mà VFF đã không thể giải tỏa để rộng đường dư luận.

Nhưng biết đâu đồng hương Miura sẽ thoát ra khỏi cái bóng nghiệp chướng của ông Takashi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm