Sợ mất việc, HLV Thái Lan đòi chơi hết vốn trước U-23 Việt Nam

Sau khi đoạt ngôi á quân U-22 Đông Nam Á tại Campuchia, HLV Gama nói ông hài lòng với cách trình diễn của học trò nhưng dư luận và lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại không đồng ý với cách nói này. Họ không chấp nhận chung kết mà lại thua Indonesia và buộc HLV Gama phải có cách tiếp cận khác.

Tại vòng loại U-23 châu Á, HLV Gama mang trọng trách lớn là phải đưa U-23 Thái Lan đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020. Nếu thể hiện nhạt nhòa tại vòng loại U-23 châu Á (diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22 đến 26-3) thì HLV Gama sẽ bị “trảm”.

Hiện HLV Gama đang tranh đấu với đội tuyển Thái Lan, đề nghị HLV Sirilak hãy nhường các tuyển thủ còn trong độ tuổi dự vòng loại U-23 châu Á cho đội U-23 Thái Lan. Nghiệt nỗi thời gian diễn ra vòng loại U-23 châu Á tại Hà Nội thì đội tuyển Thái Lan cũng đá China Cup với chủ nhà Trung Quốc, Uzbekistan và Uruguay.

HLV Gama hướng đến mục tiêu vô địch bảng K, tức đánh bại cả chủ nhà Việt Nam và Indonesia để lấy lại uy tín. HLV Gama không muốn “bi kịch Jankovic” trước đây lặp lại.

Nếu U-23 Thái Lan vô địch bảng K thì lúc đó sẽ có năm vé vớt (tức năm đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất của 11 bảng), trường hợp Thái Lan không nằm trong 11 đội vô địch bảng hoặc bốn suất vé vớt thì họ dự với tư cách chủ nhà. Chính điều này sẽ đẩy bảng trưởng Việt Nam vào thế khó hơn. Cả Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều nuôi mục tiêu vô địch nên có thể nói sẽ rất căng cho bảng K và quan trọng nhất là rất căng cho mục tiêu vô địch bảng của bất kỳ đội nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm