Số 9 Malaysia thừa nhận chủ nhà thiếu ‘số 9’

Trong khi đó, cựu binh Talaha mang chiếc áo số 9 thì lại lên tiếng: “Malaysia thiếu một “cầu thủ số 9” thực thụ trên sân!”.

Tám năm trước, khi Malaysia lên ngôi vô địch AFF Cup thì Talaha mang chiếc áo số 9 và thi đấu đúng nghĩa ở vị trí số 9 trên sân. Hồi đó anh là mũi chủ lực, chỉ tập trung vào việc ghi bàn nhưng bây giờ thì anh buộc phải từ bỏ vị trí sở trường đấy mà lui về chia lửa cho đồng đội.

Hòa Thái Lan 0-0 không phải là thất bại khi Malaysia vẫn giữ được kỷ lục 47 năm bất bại với Thái Lan trên sân nhà (trận Thái Lan thắng Malaysia tại Kuala Lumpur gần nhất là năm 1971 tại Merdeka Cup 1971).

Tất cả sẽ lệ thuộc vào trận lượt về ngày 5-12 tại Rajamangala, Bangkok. Trận đấu mà chính Talaha cũng như nhiều chuyên gia nhận định rằng Malaysia sẽ khó có nhiều cơ hội như đã tạo ra trên sân Bukit Jalil mà ngược lại có thể bị Thái Lan “mở máy” và dồn ép vốn là ưu thế khi Thái Lan đá sân nhà.

Talaha sau tám năm vẫn giữ áo số 9 nhưng không thể là cầu thủ đá vị trí số 9 thực thụ. Ảnh: AFF NEWS

Rõ ràng là nhiều cơ hội và được thi đấu sân nhà nhưng các cầu thủ Malaysia không đủ tự tin và không tận dụng được trước những pha dứt điểm thì sang Bangkok sẽ rất khó để làm hơn được.

Những pha dọn cỗ từ Sumareh, Safawi cho đồng đội không ít nhưng các chân sút của Malaysia vẫn tận dụng cơ hội rất kém.

Những cầu thủ được cho là dàn hỏa lực của Malaysia như đội trưởng Zaquan, Talaha, Sumareh, Safawi bình thường thì rất bén nhọn ở việc tận dụng cơ hội nhưng gặp Thái Lan thì các đôi chân đấy căng thẳng và không thanh thoát.

Với Malaysia các cơ hội đến rõ nhất ở phút 26, 29, 60, 62, 81… nhưng lần lượt các chân sút Malaysia lại bỏ qua hoặc dứt điểm nôn nóng, vội vàng và thiếu độ chuẩn.

Có bốn ngày sau trận lượt đi, liệu Malaysia có tìm được số 9 thực thụ để cụ thể hóa bàn thắng tại Bangkok?

Khó nhưng không phải là không thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm