SLNA và Khánh Hòa kỷ luật thủ môn sau vòng 22: Con chốt trên bàn cờ thế

Khánh Hòa đã treo găng thủ môn Đức Hùng đến hết giải và trừ nửa lương hàng tháng. Sông Lam Nghệ An đòi kỷ luật thủ môn Viết Nam trong cuộc họp vào sáng nay.

Trảm cá nhân để trốn tội tập thể

Hóa ra những bàn thua ở hai trận cầu đầy nghi vấn ấy đơn giản chỉ do mỗi thủ môn gây ra và gánh chịu (!?).

Thủ môn trẻ Viết Nam uất ức đòi viết đơn kiện lại CLB do đối xử thiếu công bằng và chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt: “Lỗi đâu phải mình em, sao bắt mỗi em chịu?!”.

Ngay cả HLV Nguyễn Văn Thịnh trong cuộc họp đã chỉ ra những cái tên làm nên bốn bàn thua Hà Nội ACB rất vô lý nhưng cuối cùng chỉ mỗi anh chàng thủ môn tội nghiệp trẻ người non dạ lãnh đủ.

Tương tự, chủ trì cuộc họp nội bộ ở Khánh Hòa là HLV Hoàng Anh Tuấn đã chấp nhận mức xử phạt treo găng hết giải thủ môn Đức Hùng và khiển trách trợ lý thủ môn Hà Quốc Phong. Tuy nhiên, đấy chỉ là mức án đánh vào những người cô thế nhất và nhiều khả năng sẽ không tiếp tục ký hợp đồng và cũng là động tác để ngăn di căn trong một tập thể tiêu cực bởi ai cũng thấy cả hàng thủ Khánh Hòa ở trận hòa Bình Định 2-2 chơi rất tệ trong khi vai trò của HLV trưởng ở đâu khi chịu cho thủ môn của mình sai sót suốt cả trận?

Thủ môn Đức Hùng ngậm đắng nuốt cay với bản án nặng nề trong khi sự gãy đổ của Khánh Hòa chỉ quy kết vào mỗi mình anh. Ông chủ tịch CLB Khánh Hòa Lê Tiến Anh lại nhận định thủ môn Đức Hùng có biểu hiện bắt bóng rất kỳ lạ.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết không kỷ luật thủ môn Đức Hùng vì anh ta không có lỗi trong hai bàn thua.

Thủ môn Viết Nam: “Tôi sẽ kiện CLB nếu kỷ luật tôi...”

Trong cuộc họp đội bóng chiều 29-7, ban huấn luyện đã chỉ ra sai sót nặng nề nhất ở cả bốn bàn thua thuộc về thủ môn Viết Nam và hậu vệ Đình Đồng. Sáng nay (2-8), lãnh đạo CLB sẽ họp thêm một buổi với đội bóng để phân tích và ban hành quyết định kỷ luật. Thủ môn Viết Nam chia sẻ: “Tôi rất buồn vì kiểu đối xử thiếu công bằng của ban huấn luyện khi quy kết cho tôi chịu hết mọi lỗi lầm ở trận thua ấy. Tôi thừa nhận tâm lý thi đấu của mình còn kém và suy cho cùng, bốn bàn thua phần lỗi đều xuất phát từ trên xuống chứ không phải mỗi mình tôi. Thế mà người ta cứ nói bóng gió tôi vấn vương tình cảm với đội bóng ACB nhưng tôi dám thề độc rằng mình chẳng quen ai ở đấy. Tôi thuộc thế hệ sau anh Huy Hoàng và ngay cả bác Nguyễn Hồng Thanh tôi cũng không thân. Tôi bị kỷ luật hóa ra tôi bán độ à? Tôi không ăn cắp mà người ta nói tôi ăn cắp thì sao chịu nổi hả anh? Nếu bán độ thì tôi chịu đi tù vẫn không nhục nhưng cứ ám chỉ như thế khiến tôi uất ức lắm. Hết năm tay tôi mãn hợp đồng mà bản lý lịch của mình đen như thế, đội nào dám tiếp nhận nữa. Tôi sẽ kiện CLB nếu kỷ luật tôi!”.

Minh oan để kỷ luật tập thể hay để trốn trách nhiệm?

Trong khi đó, ông trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường “nghe mùi” trận này đã bay ra Nha Trang chứng kiến. Sau khi hay tin Khánh Hòa kỷ luật thủ môn Đức Hùng, ông Hường lại khẳng định: “Khánh Hòa kỷ luật thủ môn thì cứ kỷ luật chứ VFF sẽ không kỷ luật thủ môn này bởi anh ấy không phải là nguyên nhân chính khiến Khánh Hòa thua đặc biệt trong hai bàn thua mà dư luận đề cập. Chính thủ môn này đã cứu cho Khánh Hòa bốn bàn thua”.

Ông Hường là giảng viên Đại học TDTT khoa Bóng đá, có rất nhiều học trò là cầu thủ nên có thể ông hiểu cuộc chơi này. Ông Hường đã giải oan cho Đức Hùng và hy vọng việc ông Hường lên tiếng minh oan cho Đức Hùng là để tìm cội nguồn sâu xa hơn trong trận cầu nặng mùi chứ không phải để trốn trách nhiệm của ông trưởng ban kỷ luật nghe mùi rồi đi xem và nói mình nghẹt mũi.

NN

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm