SL Nghệ An thiệt hại nặng khi XMXT Sài Gòn bỏ giải

Theo điều 69 Quy định Kỷ luật của VFF thì: "Nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ”.

Cho đến 9h sáng nay, VFF cho biết vẫn chưa nhận được văn bản xin bỏ giải của XMXT Sài Gòn. Tuy nhiên, với những tuyên bố rất cứng rắn của Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy với báo chí tối qua, việc đội bóng này bỏ giải là gần như chắc chắn.

SL Nghệ An thiệt hại nặng khi XMXT Sài Gòn bỏ giải ảnh 1

SL Nghệ An sẽ tụt xuống thứ 4 nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải

VFF, VPF khẳng định sẽ có phương án đối phó khi XMXT Sài Gòn bỏ giải và muốn các đội cần phải tuân thủ luật chơi nếu như đội bóng Sài thành bỏ giải. Tuy nhiên, với không ít đội đã gặp thiệt hại nặng khi XMXT Sài Gòn bỏ giải, trong đó có SL Nghệ An.

Sau vòng 20, đội bóng xứ Nghệ đang bám sát HN T&T với vị trí thứ 2 (34 điểm). Nếu BTC giải hủy toàn bộ kết quả của XMXT Sài Gòn, thì SL Nghệ An rơi xuống vị trí thứ 4 với 4 điểm ít hơn. Khi mùa giải còn 2 vòng đấu nữa và SL Nghệ An lại có trận đấu rất khó khăn với SHB Đà Nẵng ở vòng 21 cuối tuần này, thì cơ hội để đội bóng xứ Nghệ vô địch là rất thấp.

Bao công sức từ đầu mùa giải, bỗng dưng đổ xuống sông xuống biển, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang hồi hộp chờ những diễn biến mới từ việc XMXT Sài Gòn có bỏ giải hay không. Trong khi đó, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SL Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh cho rằng nếu chỉ vì một vài cá nhân vi phạm mà trừ điểm cả đội thì không thật sự công bằng. Việc Ban kỷ luật VFF trừ 4 điểm với XMXT Sài Gòn cần có bằng chứng xác thực và thuyết phục hơn.

Có thể hiểu sự phản ứng của ông Thanh khi SL Nghệ An chính là đội thiệt thòi nhất trong số các đội tại V.League, sau khi XMXT Sài Gòn bỏ giải. Tuy nhiên, nếu đội bóng Sài thành giải thể, thì đội bóng xứ Nghệ buôc phải chấp nhận cuộc chơi.

Một quan chức VPF cho biết, việc một đội bóng bỏ cuộc giữa chừng luôn ảnh hưởng lớn đến giải đấu, nhưng nếu xảy ra, thì phải theo đúng quy định, quy chế. Các đội bóng có đội được hưởng lợi, có đội bị thiệt, nhưng đó là cuộc chơi và tất cả phải chấp nhận.

Ở cuộc đua tới ngôi vô địch, HN T&T cũng bị trừ tới 4 điểm vì có 1 trận thắng và 1 trận hòa trước XMXT Sài Gòn, nhưng đội bóng thủ đô vẫn tự quyết được số phận của mình.

SHB Đà Nẵng không mất nhiều điểm do họ hòa cả hai trận với đội bóng Sài thành ở mùa này. Như vậy, đội bóng sông Hàn sẽ vươn lên vị trí thứ 2 với 32 điểm.

Lợi nhất sau quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn là HA Gia Lai, khi đội bóng này có 2 trận thua và giờ sẽ vươn lên vị trí thứ 3, cùng điểm với SHB Đà Nẵng.

Với việc XMXT Sài Gòn bỏ giải, Ninh Bình lại lâm vào thế có thể xuống hạng, khi bị mất trắng 4 điểm sau 2 lượt đấu với đội bóng Sài thành. Điều này cũng có nghĩa, Kiên Giang còn cơ hội trụ hạng, nhưng cửa rất hẹp vì phải thắng 2 trận còn lại và chờ đội bóng cố đô sảy chân.

Theo Ngô Linh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm