SL Nghệ An nhận ‘kèo dưới’ Viettel

Đội bóng xứ Nghệ vào đến chung kết giải U-21 một cách chật vật sau lượt cuối vòng bảng mới nhận vé bán kết khi Viettel không đá bằng đội hình chính thức.

Thầy trò HLV Đinh Văn Dũng loại knock out Nam Định chỉ bằng một bàn thắng mong manh, lại còn rơi vào thế 10 chống 11 rất vất vả. Tuy nhiên, đã vào đến trận chung kết, ông Dũng dẫu tự nhận “kèo dưới” Viettel vẫn hô quyết tâm lên ngôi vô địch.

Các cầu thủ Viettel (phải) với nhiều cầu thủ khoác áo U-19 và U-22 Việt Nam được đánh giá trên cơ hẳn so với SL Nghệ An. Ảnh: ANH HÒA

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh lần đầu tiên dẫn dắt cầu thủ trẻ đá giải U-21 toàn quốc không có nhiều kinh nghiệm nhưng may mắn sở hữu một đội hình cứng cáp với nhiều nhân tố nổi bật.

Chính đồng nghiệp đàn anh Đinh Văn Dũng cũng tỏ vẻ “ganh tị” khi nhìn nhận U-21 Viettel có hơn nửa đội hình từng gắn bó chơi vòng chung kết U-20 World Cup cách đây ba năm hay nổi đình đám ở giải U-19 châu Á.

Con đường đi đến trận cuối cùng của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh tương đối bằng phẳng. Họ sớm giành suất chơi bán kết chỉ sau hai trận vòng bảng và khẳng định sức mạnh vượt trội khiến các đối thủ phải kiêng dè.

Tuy nhiên, Viettel vấp phải sự kiên cường của Đồng Tháp sau khi lách qua khe cửa hẹp đi tiếp đã chiến đấu như cảm tử quân và chỉ chịu thua sít sao 1-2.

Trước khi bóng lăn trận cuối, U-21 Viettel vẫn là một thế lực rất đáng gờm như lời thừa nhận của HLV Đinh Văn Dũng. Nhà cầm quân của SL Nghệ An nhiều mùa chinh chiến ở giải U-21 quốc gia rất thận trọng với sức mạnh của đối phương và kể vanh vách những cái tên nổi bật Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình, Tiến Anh, Hữu Thắng, Danh Trung cần phải chia sức kiềm chế.

Ông Dũng đánh giá lực lượng của Viettel không chỉ đầy đủ, sung sức mà còn chơi bóng rất chững chạc với nhiều gương mặt có tố chất hơn đồng nghiệp cùng trang lứa.

 

Ngại tuyển thủ U-22 Việt Nam giữ chân

Sau trận chung kết U-21 quốc gia, bốn cầu thủ của Viettel và hai cầu thủ của SL Nghệ An sẽ tức tốc lên hội quân đội tuyển U-22 Việt Nam, muộn hai ngày so với lệnh triệu tập của HLV Park Hang-seo.

Cũng có nhiều ý kiến e ngại các tuyển thủ này sẽ khó lòng dốc hết sức và tránh va chạm mạnh vì phải giữ chân lên tuyển, sau khi trợ lý Kim Han-yoon của ông Park đã hoàn thành nhiệm vụ chọn quân sau vòng đấu bảng.

Trận cuối giải U-21, ban tổ chức cũng tri ân và vinh danh các giám sát trọng tài Nguyễn Văn Mùi cùng năm trợ lý Nguyễn Văn Hậu, Nguyễn Long Hải, Lê Ngọc Ân, Nguyễn Thanh Sơn và K’Đức Tuấn đã hết tuổi làm nhiệm vụ. TT

Dĩ nhiên, với bề dày nhiều năm lăn lộn ở giải U-21 quốc gia cùng sự hiểu biết tường tận Viettel, nhà cầm quân 61 tuổi của SL Nghệ An đã tìm ra cách hạn chế đối thủ bằng lối chơi áp sát chặt chẽ. Và chắc chắn học trò HLV Đinh Văn Dũng sẽ không để cầu thủ Viettel cầm bóng nhiều khi tổ chức “bắt chết” những ngòi nổ như đã từng làm với Nam Định ở bán kết.

Rõ ràng Viettel có nhiều cầu thủ giỏi hơn với lối tấn công đa dạng nhưng bên phía đối diện không phải dạng vừa. Có khi SL Nghệ An chỉ cần một tình huống là giải quyết cả một trận đấu và nếu Viettel để thủng lưới trước, họ không dễ phá hàng thủ rất lăn xả của đối phương.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm