Sir Alex thất vọng vì trọng tài phạt thẻ Fletcher

Đội bóng thành Manchester đã đoạt tấm vé đầu tiên của bảng B lọt vào vòng knock-out Champions League, sau màn rượt đuổi tỉ số cực kỳ kịch tính với CSKA trên sân Old Trafford (hòa 3-3).
Fletcher bị phạm lỗi rõ ràng, nhưng trọng tài lại cho rằng anh "đóng kịch" - Ảnh: AP
Fletcher bị phạm lỗi rõ ràng, nhưng trọng tài lại cho rằng anh "đóng kịch" - Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn sau trận, Sir Alex Ferguson tỏ ra rất không hài lòng về cách điều khiển của trọng tài Olegario Benquerenca. Trong tình huống Fletcher quặt bóng ở khu cấm địa, Aleksei Berezutski đã phạm lỗi rõ ràng với tiền vệ của M.U.

Thế nhưng, vị vua sân cỏ người Bồ Đào Nha lại không cho chủ nhà được hưởng quả phạt đền, thay vào đó, ông lại rút thẻ vàng cảnh cáo Fletcher, khiến tất cả những người chứng kiến trận đấu không khỏi ngạc nhiên.

"Thật không thể tin được. Chỉ đứng cách chỗ xảy ra phạm lỗi chừng 6m, nhưng trọng tài lại phán đoán sai. Tôi đã xem đi xem lại pha bóng đó qua camera đặt trong khu kỹ thuật. Đấy là một trong những quyết định tệ nhất mà tôi từng biết trong nghiệp huấn luyện.

Vấn đề là bạn không được quyền kháng án lên UEFA chỉ vì một chiếc thẻ vàng (thẻ đỏ mới được đâm đơn - VNN). Nhưng tại sân chơi châu Âu, dính hai thẻ vàng ở những trận khác nhau có thể khiến cầu thủ của tôi phải chịu án treo giò. Điều đó thật không công bằng.

UEFA nên xem xét lại tình huống đó. Theo luật, họ sẽ không phải can thiệp, nhưng các quan chức ở tiểu ban kỷ luật cần biết việc họ nên làm" - Ferguson phát biểu.

Sự quật khởi của M.U quãng 20 phút cuối trận có sự đóng góp không nhỏ của "ông bố trẻ" Wayne Rooney. Đầu tuần qua (2/11), tiền đạo người Anh đã lên chức cha khi cô vợ Coleen hạ sinh cho anh một bé trai kháu tỉnh, được đặt tên là Kai Rooney.

Dù Berbatov vẫn gặp rắc rối với đầu gối, nhưng Ferguson vẫn để Rooney ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ tung anh vào sân từ hiệp hai. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng sự cơ động của Rooney đã mang đến sức sống mới cho hàng công "Quỷ đỏ".

Rooney vào sân hiệp hai và tạo được tầm ảnh hưởng lớn - Ảnh: I.H
Rooney vào sân hiệp hai và tạo được tầm ảnh hưởng lớn - Ảnh: I.H

"Chúng tôi không muốn đưa Rooney vào sân, nhưng tình thế bắt buộc và cậu ta đã chơi tốt. Rooney đã tạo tầm ảnh hướng lớn lên sức tấn công của M.U.

Dù sở hữu nguồn năng lượng tràn trề cùng sự tự tin cao, nhưng cả đêm hôm trước Rooney không ngủ. Vì thế, tôi mới để anh ngồi trên ghế dự bị" - Sir Alex cho biết.

Sau trận đấu, hậu vệ Evra chúc mừng người đồng đội: "Rooney đang rất hạnh phúc. Trở thành cha sẽ giúp anh trưởng thành hơn. Cậu ấy đã gửi cho cho tôi tấm hình chụp cùng con trai bé bỏng. Rõ ràng Rooney muốn chơi bóng và ghi bàn để dành tặng cho Kai".

Trong 90 phút gặp CSKA, hàng thủ "Quỷ đỏ" đã gặp một vài vấn đề dẫn đến 3 bàn thua, khiến ngài Ferguson lo lắng. Tuy nhiên, HLV trưởng người Scotland không ngớt lời ngợi khen tinh thần thi đấu của các học trò, giúp M.U tránh được trận thua đầu tiên trên sân nhà ở sân chơi châu Âu kể từ tháng 2/2005 (trước AC Milan).

"Khó có thể hài lòng khi mành lưới đội nhà rung lên 3 lần. Nhưng M.U đã chơi bóng đầy cảm xúc trong 25 phút cuối. Đó là phong cách, lịch sử của M.U, và các cầu thủ đã biết phát huy nó. Sự mạo hiểm đã mang đến kết quả tốt, và chúng tôi xứng đáng đạt được nó" - Ferguson nói thêm.

Chủ nhật này (8/11), M.U sẽ có chuyến làm khách đầy cam go đến sân Stamford Bridge gặp Chelsea. Sir Alex sẽ có trong tay đội hình gần như mạnh nhất, chỉ vắng trung vệ Rio Ferdinand.

"Chúng tôi đã sẵn sàng trước trận đấu cuối tuần. Phong độ của toàn đội đang khá ổn. Ryan Giggs & Berbatov sẽ bình phục và Vidic cũng có nhiều cơ hội ra sân".

Theo Tuấn Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm