Singapore đón người hùng Schooling bằng xe buýt mui trần

Ngày 15-8, người hùng, kỷ lục gia bơi lội 100 m bướm Olympic Rio sẽ về đến sân bay Changi của Singapore.

Nhà nước và Bộ Thể thao đảo quốc này đã duyệt kế hoạch mang xe buýt mui trần ra đón người hùng thể thao Singapore đi khắp đảo quốc này để người hâm mộ mừng công.

Schooling chụp ảnh chung với người hâm mộ.

Chiếc HCV Olympic đầu tiên và lịch sử của thể thao Singapore có giá trị rất lớn vì ngoài việc đó là chiếc HCV Olympic đầu tiên của thể thao đảo quốc này, nó là còn kỷ lục Olympic (Schooling lập kỷ lục khi về đích 50.39”).

Giá trị hơn khi anh đánh bại kình ngư huyền thoại Mỹ Michael Phelps ở nội dung này. Nội dung này trước khi diễn ra vòng tranh huy chương thì Phelps là đương kim vô địch.

Vì lý do sức khỏe, bố Schooling, ông Colin Schooling (ngồi giữa) ở nhà xem truyền hình và động viên con trai.

Người Singapore, chính phủ Singapore quyết định ăn mừng lớn và mừng công trạng của kình ngư 21 tuổi là nhằm kích thích tinh thần ham mê thể thao đỉnh cao của đảo quốc này.

Trong khi đó về phía gia đình, khi cậu con trai Schooling sang Rio thi đấu thì chỉ có bà May, 65 tuổi, người Singapore, mẹ của Schooling đi cùng. Bố kình ngư, ông Colin Schooling, 61 tuổi, người Mỹ thì giờ chót quyết định không sang Brazil vì cảm thấy không đảm bảo sức khỏe. Ông ở nhà tại Singapore để cùng hàng xóm và bạn bè xem và cỗ vũ cho con trai. Những lần liên lạc với con trai ông luôn động viên Schooling vì đã mang lại niềm tự hào cho Singapore.

Schooling nói với bố: “Nếu không có gì đột biến thì con sẽ làm nên lịch sử, sẽ làm cho người Singapore phấn khích”. Và thật sự điều đó đã xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm