Simona Halep 'sống sót' sau cuộc chiến marathon

Halep xuất sắc cứu ba match point, đánh bại Lauren Davis để đi tiếp vào vòng 4. Ảnh: AO

Chiến thắng ngược dòng 4/6; 6/4; 15/13 cũng đưa hạt giống số 1 tạo nên một trong những trận đơn nữ dài nhất giải Úc mở rộng với tổng cộng 48 games đấu.

Suốt ba giờ 45 phút trận so tài kịch tính, khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Cả hai tay vợt hệt như những nữ chiến binh quả cảm và họ xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán dương.

Tay vợt số 1 thế giới kiệt sức sau trận đấu kéo dài ba giờ 45 phút.

“Trận đấu quá khó khăn, quá dài. Tôi gần như đã chết. Tôi không biết mình đã chạy như thế nào. Tôi cảm nhận cơ bắp như rời bỏ mình. Mắt cá chân của mình, tôi không cảm nhận được nó nữa. Thật may mắn khi tôi giành chiến thắng để bước vào vòng đấu thứ tư” - Halep mệt mỏi sau chiến thắng kịch tính.

Trước đó, tay vợt người Rumani gặp vấn đề chấn thương mắt cá chân phải tiêm thuốc giảm đau.

Ở cực đối diện, Lauren Davis, tay vợt 24 tuổi chưa lần nào vượt qua vòng 3 một giải Grand Slam gần như “rút” hết sức lực của đối thủ.

Lauren Davis thua ngược đối thủ trong cuộc chiến marathon.

Mở màn với chiến thắng 6/4, tay vợt người Mỹ buộc đối thủ bước vào cuộc rượt đuổi tưởng như không có hồi kết. Chỉ một khắc sơ sẩy, Davis để Halep san hòa 1-1, đẩy cả hai vào cuộc rượt đuổi nghẹt thở ở ván đấu quyết định.

Ván đầu này, không có cuộc “đọ súng” bằng tiebreak (sau khi hòa 6/6) như các trận vòng ngoài. Để chạm tay vào chiến thắng, mỗi tay vợt phải thắng đối phương hai bàn cách biệt.

Ghi tổng cộng 52 cú đánh bóng ăn điểm trực tiếp, hơn Halep 25 quả nhưng Davis mắc lỗi đánh hỏng nhiều hơn.

Và cơ hội ấy đã đến trước với Lauren Davis. Cô bẻ bàn đối thủ vượt lên dẫn 11/10, cùng 3 điểm để kết thúc trận đấu. Nhưng tất cả bất ngờ trôi tuột khỏi tay khi Davis để đối thủ thắng ngược quân bình 11/11. Đúng lúc này, tay vợt Mỹ lần thứ hai xin tạm dừng để được chăm sóc y tế. Bên kia lưới, Halep gần như không giữ được bình tĩnh trước “kế hoãn binh” của đối thủ.

Tận dụng cơ hội, Halep đẩy nhanh các cú tấn công mạnh xuống hai biên bẻ bàn giao bóng của Davis, giành chiến thắng 15/13.

Đối thủ tại vòng 4 của Halep là tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Ashleight Barty (Úc, hạng 71 thế giới) - Naomi Osaka (Nhật, hạng 68 thế giới).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm