Siêu Pippo tỏa sáng, Milan hạ gục Atalanta

Chấm dứt cuộc phiêu lưu tại UEFA Cup, Coppa Italia, AC Milan hiện chỉ còn đấu trường duy nhất là Serie cho giai đoạn cuối mùa giải. Tuy nhiên với những chấn thương của Kaka, Ronaldinho, Seedorf, Ambrosini, Gattuso, Kaladze, Nesta, Borriello thì rõ ràng tham vọng lọt vào tốp 3 đã là quá tốt đối với đoàn quân của HLV Ancelotti.

Niềm vui của Inzaghi và Beckham sau khi ghi bàn (AP)
Niềm vui của Inzaghi và Beckham sau khi ghi bàn (AP)

Một danh sách vắng mặt dài dằng dặc cùng chuyến du đấu không có ý nghĩa gì ngoài mục đích thương mại tại Qatar giữa tuần qua lại là điều kiện tốt để Inzaghi có suất đá chính ở hàng công cũng như David Beckham được thử nghiệm ở vị trí hộ công trong trận đấu với Atalanta.

Và trong một buổi tối đầy hứng khởi tại San Siro, Siêu Pippo đã bất ngờ tỏa sáng ngoài mong đợi khi lập được cú hat-trick trong đó có hai bàn chỉ trong 4 phút giúp AC Milan có được chiến thắng 3-0 trước Atalanta.

Vòng 27 Serie A

Roma 1-1 Udinese

Genoa 0-2 Inter

Torino 0-1 Juve

AC Milan 3-0 Atalanta

Bologna 3-0 Sampdoria

Catania 0-3 Siena

Chievo 1-1 Cagliari

Fio 0-2 Palermo

Lecce 0-0 Reggina

Napoli 0–2 Lazio

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà đội bóng sọc đỏ đen có được, Inzaghi đã tận dụng thành công. Phút thứ 7, cú sút của Zambrotta bị hậu vệ Atalanta cản được. Bóng tới chân Jankulovski và cầu thủ này nhanh chóng chuyền cho Inzaghi trong vòng cấm địa. Một cú demi-volley đầy quyết đoán và lưới Atalanta đã rung lên. 1-0 cho AC Milan.

Trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết, Beckham đã khiến cả sân San Siro phải bật dậy tán thưởng khi phút 19, đường chuyền vượt tuyến đến 35m của anh đã tạo điều kiện để Pato phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc cú sút của tiền đạo trẻ này lại đi vọt xà.

Sau khoảng thời gian đầu chơi đầy hứng khởi, cả hai đội đều tập trung khống chế khu trung tuyến. Nhưng với lực lượng vượt trội, AC Milan tỏ ra nhỉnh hơn từ các tình huống tranh chấp. Phút 33, tận dụng sai lầm của Plasmati, Pato chọc bóng thông minh cho Jankulovski nhưng ở khoảng cách chừng 10m, thủ môn Consigli quá xuất sắc để cản phá.

Bên kia phần sân, thủ thành Abbiati cũng đôi lúc phải trổ tài. Phút 43, các CĐV nhà được phen giật mình khi Plasmati một mình đánh đầu ở cự ly gần nhưng Abbiati kịp đổ người ôm gọn bóng.

Sang đến hiệp hai, trong khi Atalanta tỏ rõ dấu hiệu hụt hơi cũng là lúc Rossoneri gia tăng sức ép. Phút 52, Pato phối hợp đẹp mắt để Inzaghi phá bẫy việt vị nhưng tiền đạo này lại không thể đưa được bóng vào khung thành đối phương.

Inzaghi lập cú hat-trick trong lần hiếm hoi đá chính mùa này (AP)
Inzaghi lập cú hat-trick trong lần hiếm hoi đá chính mùa này (AP)

Song sân San Siro không phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của Inzaghi. Phút 71, lại là Pato một mình làm rối loạn hàng thủ Atalanta trước khi bấm bóng cho Super Pippo lao xuống. Tiền đạo kỳ cựu này kịp thời đảo bóng qua người Consigli rồi sút tung lưới nâng tỷ số lên 2-0.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, nhận được bóng từ Zambrotta, Jankulovski thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi để Inzaghi ra chân cực nhanh ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho AC Milan.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình cùng tổng số 43 bàn thắng ghi được tại Serie A tới thời điểm này, Inzaghi xứng đáng nhận được những tràng pháo tay trên khắp khán đài San Siro khi được thay ra phút 80.

Với 3 điểm giành được, AC Milan tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp trên Juventus. Trong khi đó, Atalanta vẫn yên vị ở khu vực giữa BXH.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati - Bonera (Antonini 84’), Senderos, Maldini, Zambrotta - Flamini, Pirlo, Jankulovski - Beckham (Viudez 90’) - Inzaghi (Shevchenko 80’), Pato.

Atalanta: Consigli - Garics, Peluso, Talamonti, Bellini - Ferreira Pinto (Defendi 68’), Guarente (De Ascentis 60’), Cigarini (Parravicini 76’), Valdes, Padoin – Plasmati.

Theo Lê Trường (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm