Siêu kinh điển: Huyền thoại Barcelona - Real Madrid đại chiến

Do đất nước Israel đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh COVID-19 nên có một số cổ động viên may mắn được phép vào sân để xem trận cầu đặc biệt này. Đây là màn tái ngộ rất được mong đợi, vì khán giả rất háo hức xem màn trình diễn của các cựu danh thủ hàng đầu thế giới, những người đã góp mặt trong đội hình của Barca và Real trong những năm đầu thế kỉ 21 và từng có nhiều lần chạm trán nhau nảy lửa.

Danh sách các cựu danh thủ tham gia trận đấu đã được công bố. Đội huyền thoại Barca với những các tên nổi bật như Rivaldo, Deco hay Ronaldinho vừa mới ra khỏi nhà tù. Đội hình này gây nhiều sự chú ý nhưng vẫn có chút đáng tiếc cho người hâm mộ khi đội bóng xứ Catalan thiếu vắng đi thế hệ vàng Tiki-Taka gồn những Carles Puyol, Xavi hay Iniesta,... nổi đình nổi đám thế giới.

Ronaldinho và Roberto Carlos đùa giỡn với nhau sau một thời gian dài tái ngộ. Ảnh: CGI. 

Bên kia chiến tuyến, dải ngân hà năm nào vẫn giữ được sức hút mãnh liệt nhờ những Luis Figo, Roberto Carlos hay Cesar Sanchez. Các nhà tổ chức cũng gửi thư mời nhưng các ngôi sao như Zidane Beckham, hay “người ngoài hành tinh” Ronaldo của Brazil đều có những lí do cá nhân nên không thể tham dự trận đấu này. Thủ môn Casillas cũng sẽ tham gia nhưng với tư cách là khách mời, sau thời gian dài điều trị bệnh tim.

Dẫu vậy, không khí trước trận đấu vẫn hết sức sôi động. Các cựu tuyển thủ hồ hởi, tay bắt mặt mừng trong phòng họp báo một ngày trước cuộc tỉ thí. Bộ đôi thường xuyên đối đầu với nhau trong quá khứ là Ronaldinho và Roberto Carlos thoải mái trao nhau những cử chỉ thân mật trước ống kính báo giới.

Chia sẻ với truyền thông, Rô “vẩu” hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu thú vị, mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Huyền thoại người Bồ Đào Nha Luis Figo thì khí thế hơn khi tuyên bố vui vẻ: “Tôi sẽ chơi với đẳng cấp cao nhất”. Thủ thành Iker Casillas hài hước cổ vũ các đồng đội: “Chúng tôi sẽ trình diễn thứ bóng đá đẹp, và Real sẽ đánh bại Barca của các anh”.

Đàn anh Rivaldo và Rô "vẩu" từng tỏa sáng ở cuộc tái hiện đối đầu siêu kinh điển giữa Barca - Real. Ảnh: CGI. 

Những năm trước đó, trận đấu El Clasico Legendary cũng từng được tổ chức từ năm 2017. Lần đó, đội bóng xứ Catalan là những người giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Ronaldinho chơi ấn tượng với ba pha kiến tạo. Đó là lần đầu tiên huyền thoại này mặc lại màu áo Garnet - Blue sau khi rời AC Milan.

Trận đấu này sẽ kết thúc chuyến hoạt động hè của Barcelona năm nay. Trước đó, người dân Israel đã được chiêm ngưỡng các kỷ vật của CLB giàu thành tích này thông qua chương trình “Bảo tàng Barcelona”. Giờ đây, thêm một món quà cho đất nước độc đáo là tận mắt xem các huyền thoại bóng đá thế giới bằng xương bằng thịt trổ tài trên sân bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm