Siêu kinh điển Barca - Real đãi tiệc bàn thắng thịnh soạn

Những đôi chân vàng ngày nào dù đã nặng nề theo thời gian nhưng chất nghệ sĩ vẫn còn hiện diện trong từng pha xử lý. Rất nhiều cái tên được mong đợi nhất đều được ra sân ngay từ đầu như Ronaldinho, Rivaldo bên phía Barcelona, còn phía Real Madrid lấy hậu vệ Roberto Carlos, tiền vệ Luis Figo làm đối trọng.

Trận đấu diễn ra trong sự hồ hởi của khán giả và các cựu tuyển thủ thi đấu trên sân Bloomfield ở Israel. Lão tướng Ronaldinho sau bao năm vẫn cho thấy sự khác biệt của mình. Ảo thuật gia sân cỏ liên tục nhảy múa với trái bóng khiến các khán đài Bloomfield reo hò tưng bừng.

Hậu vệ trái Roberto Carlos tái hiện pha sút phạt từ hơn 30 mét... không thành bàn. Ảnh: CGI.

Huyền thoại người Brazil là người chơi nổi bật nhất trong hiệp một, với nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Real. Đặc biệt Rô “vẩu” cú lốp bóng ngẫu hứng từ giữa sân suýt thành bàn, tương tự như bàn thắng đẹp nhất Euro 2020 do Patrick Schick ghi vào lưới Scotland tại vòng bảng.

Dù vậy, Ronaldinho cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi chính anh thực hiện thành công quả đá phạt đền thành công, đưa đội huyền thoại Barca vượt lên phút 30 của trận đấu.

Ronaldinho mở điểm trên chấm phạt đền. Ảnh: CGI.

Bị các “bạn già” Barca áp đảo trong hiệp một, thì sang hiệp hai (mỗi hiệp 40 phút), gió đã đảo chiều. Real ghi liền hai bàn thắng trong vòng chưa đầy hai phút (từ phút 42-44), giúp “kền kền trắng” vượt lên dẫn 2-1. Những người ghi bàn lần lượt là Pedro Munitis và Alfonso Perez. Các danh thủ Barca sau nhiều nỗ lực cũng đã san bằng được cách biệt nhờ công của một trong những “cầu thủ trẻ” nhất của họ là Jofre Mateu năm nay vừa tròn 41.

Thế cân bằng của trận đấu kéo dài chỉ được 9 phút, Ruben De la Red có pha xử lý bóng đẳng cấp, loại bỏ hai cầu thủ bụng to của đối phương rồi đặt lòng nhẹ nhàng ấn định tỉ số.

Lão tướng Figo hào hoa trên sân cỏ. Ảnh: CGI.

Trận đấu khép lại với 5 bàn thắng được ghi. Các huyền thoại Real Madrid là những người giành chiến thắng sau cùng. Nhưng ở một trận đấu mang tính chất giao lưu, giải trí như thế này, kết quả không phải là điều quá quan trọng.

Vượt lên trên tất cả, những cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử của hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha có dịp tề tựu, ôn lại những kỷ niệm những năm tháng thi đấu đỉnh cao, và cùng nhau tạo nên một món ăn tinh thần hấp dẫn phục vụ khán giả túc cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm