'Siêu dự bị' Công Phượng lên tuyển Việt Nam; MU bất an De Gea

Công Phượng vào danh sách tuyển Việt Nam trước “đại chiến” với Thái Lan

Tiền đạo chuyên dự bị tại CLB Sint Truidense VV (Bỉ) Nguyễn Công Phượng qua mặt đàn anh đang đạt phong độ cao Văn Quyết khi được HLV Park Hang-seo triệu tập trước cuộc đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tiền đạo Công Phượng tại đấu trường Asian Cup. ẢNH: GETTY IMAGES

Chiều nay (22-8), trang chủ VFF đã chính thức công bố danh sách 27 tuyển thủ Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Bộ khung chủ chốt vẫn là các cầu thủ của hai lò đào tạo CLB Hà Nội bao gồm bảy cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên và Thành Chung trong khi HA Gia Lai cũng có các cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh và Văn Toàn cùng góp mặt.

Sự vắng mặt của tiền đạo kỳ cựu Hà Nội Văn Quyết dù anh đang có phong độ cao tại V-League cũng như đấu trường AFC Cup cho thấy thầy Park tiếp tục trọng dụng các chân sút trẻ như Công Phượng, Tiến Linh, Hà Minh Tuấn - cầu thủ Quảng Nam lần đầu được triệu tập dưới thời HLV Park Hang-seo - chơi bên cạnh “gà son” là lão tướng Anh Đức.

Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam, vị trí xem như bất khả xâm phạm dành cho thủ môn Đặng Văn Lâm, bên cạnh đó đồng nghiệp số hai Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam.

Ngoài hai hậu vệ dính chấn thương vẫn có tên trong danh sách triệu tập là Trọng Hoàng và Văn Hậu, các tân binh chơi vị trí hậu vệ Nguyễn Hữu Tuấn (CLB TP.HCM), Lâm Quang Anh (Nam Định) và Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) có thể là bốn cái tên buộc thầy Park phải tinh giản cho đủ 23 tuyển thủ theo luật quy định của FIFA.

Danh sách 27 tuyển thủ trong đợt tập trung vòng loại World Cup 2022.

Sau khi hội quân vào ngày 26-8, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok vào ngày 1-9 trước khi bước vào trận “đại chiến” với chủ nhà Thái Lan vào ngày 5-9.

Thủ môn David de Gea... Ảnh: PHẠM HUY

Thủ môn De Gea chưa đặt bút ký gia hạn hợp đồng với “quỷ đỏ”

Truyền thông Anh cho biết BLĐ Manchester United vẫn chưa hết lo lắng khi thủ môn số một David de Gea chưa chịu hoàn tất bản tái ký hợp đồng với mức lương 350.000 bảng/tuần tại Old Trafford.

Với con số trên, De Gea sẽ trở thành thủ môn được hưởng lương cao nhất ở Ngoại hạng Anh, ngang bằng mức lương của Paul Pogba. Tuy nhiên, khúc mắc duy nhất giữa De Gea với đội chủ sân Old Trafford nằm ở điều khoản anh sẽ bị giảm lương nếu “quỷ đỏ” không cán đích trong các vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh (thứ hạng giúp Man United đoạt suất tham dự Champions League). Theo đó, lương của De Gea sẽ giảm từ 350.000 bảng/tuần xuống còn 263.000 bảng/tuần, khiến thủ môn người Tây Ban Nha chần chừ chưa đưa ra quyết định.

...chưa quyết định tương lai với đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: PHẠM HUY

Ngoài Real Madrid, ĐKVĐ Ligue 1 PSG cũng lên kế hoạch chiêu mộ De Gea. Hai “gã khổng lồ” châu Âu sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán, sau khi hợp đồng giữa thủ môn 28 tuổi với Man United kết thúc vào mùa hè năm sau, kèm điều khoản tự động gia hạn một năm.

Dù không đạt phong độ tốt cuối mùa giải trước nhưng De Gea vẫn là một trong những trụ cột rất cần trong cuộc tái thiết Man United của HLV Solskjaer. Qua tám mùa giải gắn bó với Old Trafford, David de Gea góp công đưa Man United vô địch Ngoại hạng Anh 2012-2013, vô địch Europa League 2016-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm