Siêu cúp quốc gia, Đà Nẵng - Lam Sơn Thanh Hóa: Xộc xệch

Nhờ chiêu cải tử hoàn sinh, Lam Sơn Thanh Hóa nghiễm nhiên có một suất tranh siêu cúp với đội Đà Nẵng vô địch cúp quốc gia lẫn V-League. Thanh Hóa đã nhanh nhảu mua suất của Thể Công (á quân cúp quốc gia) và chỉ cần theo công thức Thể Công + bảy cầu thủ Thanh Hóa là thành một đội bóng đá siêu cúp.

Thể Công từng là đội bóng giành siêu cúp đầu tiên năm 1999 sau trận đại thắng Công an TP.HCM 3-0 và chiều nay, họ chơi trận siêu cúp cuối cùng còn mang chút hình bóng của một thế lực vừa đổi tên Lam Sơn Thanh Hóa.

Sẽ rất khó cho thầy trò Vũ Trường Giang sau một quá trình dài chờ sang tên, cầu thủ cũ của Thể Công phải tự ăn tự tập. Nhiều cầu thủ than thở trong khi các đội khác rèn thể lực và thử đội hình từ rất sớm để chuẩn bị cho mùa giải mới thì họ chỉ có gần một tháng bắt nhịp trở lại sau hơn hai tháng nghỉ.

Cái khó của ông thầy họ Vũ khi nắm trong tay mớ hỗn quân là vừa phải tái thiết một lối chơi mới, vừa phải xây dựng một lối sống văn hóa mới ngoài sân cỏ cho các học trò.

Siêu cúp quốc gia, Đà Nẵng - Lam Sơn Thanh Hóa: Xộc xệch ảnh 1

Huỳnh Đức và đội Đà Nẵng sẽ mang về đủ bộ sưu tập các loại cúp vô địch cho người hâm mộ xứ Quảng? Ảnh: Q.THẮNG - X.HUY

Xuôi về Thanh Hóa theo dạng biệt phái một năm, các cầu thủ cũ Thể Công sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng và đấu tranh với cơ quan chủ quản để… không đi, giờ đã tạm thời bình ổn trạng thái để chơi cho ra dáng cầu thủ. Cho nên, số phận một đội bóng không phải của mình ra sao thì chưa biết nhưng chẳng ai còn băn khoăn, bắt đầu từ trận siêu cúp.

Thế nhưng người trong cuộc vẫn tin siêu cúp chiều nay sẽ rất gay cấn nhờ khoản tiền tươi 150 triệu đồng cho đội thắng và 70 triệu đồng cho đội thua chỉ sau 90 phút (nếu hòa đá luân lưu 11 m).

Nếu bóng đá Thanh Hóa khao khát chào sân với một chiến thắng để lấy may mắn cho cuộc hành trình V-League nhiều rủi ro thì Đà Nẵng càng khát khao đi vào lịch sử với trọn bộ sưu tập vô địch của một mùa giải.

Trên sân Ninh Bình chiều nay, nhìn vào tinh thần, lực lượng, lối chơi Đà Nẵng đều ổn định hơn Thanh Hóa. Và nếu thầy trò Lê Huỳnh Đức có thắng siêu cúp cũng không có gì là… siêu.

Lê Huỳnh Đức và những con số ở trận siêu cúp

Siêu cúp năm 1999, Thể Công thắng Công an TP.HCM (cũ) của Lê Huỳnh Đức. Năm 2001, Công an TP.HCM hòa SLNA 1-1 ở lượt đi và thua 0-2 ở lượt về, Huỳnh Đức cũng không phải là nhân vật chính.

Chín năm sau, Huỳnh Đức lại vào trận siêu cúp nhưng lần này là vai trò HLV.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm