Siêu cúp lận đận vì COVID-19

Trận Siêu cúp mở màn mùa giải mới bóng đá Việt Nam đã phải hoãn lại ngày 7-2 vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dự kiến đến ngày 1-3 mới lăn bóng. VPF đồng chủ giải với báo Tiền Phong đã phải xin phép ý kiến của Tổng cục TDTT và UBND TP.HCM về việc tổ chức trận Siêu cúp với những phương án cụ thể chờ thông qua.

Theo đó, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 16 giờ 30 ngày 1-3 và hạn chế tối đa người xem trực tiếp. Nhưng với mong muốn các cầu thủ TP.HCM và Hà Nội thi đấu hưng phấn hơn, ban tổ chức cho phép mỗi CLB đăng ký tối đa 100 cổ động viên vào sân. Các cổ động viên này sẽ phải đăng ký danh sách trước cho ban tổ chức, có xác nhận kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và phòng tránh dịch trên khán đài bằng cách ngồi từng nhóm nhỏ.

Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất với sự hạn chế khán giả vào sân do dịch COVID-19. Ảnh: XUÂN HUY

Ban tổ chức Siêu cúp rất thận trọng cho khử trùng toàn bộ sân Thống Nhất và sẵn sàng mọi biện pháp phòng dịch chào đón hai nhà đương kim vô địch và á quân V-League so tài hứa hẹn rất hấp dẫn. Đã hơn ba tháng qua, người hâm mộ đói bóng đá quốc nội, lại chỉ có thể xem Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh… đối đầu với Công Phượng, Phi Sơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng… qua màn hình tivi. Cũng không ai dám chắc và chưa có quyết định cuối cùng về giải pháp cho 200 khán giả vào sân liệu có thực hiện tốt và đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho các thành phần tham gia trận đấu.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú tiếc nuối vì phải hạn chế khán giả đến sân trực tiếp và mong người yêu bóng đá cảm thông, chia sẻ trong hoàn cảnh bất khả kháng. Còn những ý kiến riêng của CĐV hoàn toàn ủng hộ ban tổ chức và đành ngồi nhà xem tivi vì an toàn sức khỏe là trên hết.

Ai cũng tiếc cho trận Siêu cúp quốc gia phải diễn ra trong điều kiện đóng cửa sân và thi đấu… chạy giải do thời gian ngưng nghỉ quá lâu. VPF cũng đã phòng ngừa phương án trận này có thể tiếp tục hoãn nhưng các giải V-League cần khai mạc đúng ngày 7-3 và giải hạng Nhất lăn bóng một tuần sau đó. Bởi nếu tình hình COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu gia giảm, giải ngưng đọng kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch của cả làng bóng đá Việt Nam trong năm 2020.

Bán vé trận giao hữu Việt Nam - Kyrgyzstan trên sân Bình Dương

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan diễn ra ngày 26-3 là bước chuẩn bị của thầy trò Park Hang-seo cho chuyến làm khách trên sân Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022 ngày 31-3. Theo VFF, thời tiết và điều kiện sân bãi tại Bình Dương rất phù hợp để đội tuyển quốc gia bắt nhịp thuận lợi trước trận đấu quan trọng. Quyết định lựa chọn địa điểm tập trung và thi đấu cho đội tuyển Việt Nam lần này cũng nhằm phục vụ nhu cầu xem và cổ vũ đội tuyển Việt Nam của khán giả các tỉnh phía nam. Trận đấu này sẽ bán vé phục vụ người hâm mộ trong sự tích cực hoàn thiện công tác tổ chức và đảm bảo an toàn sức khỏe cho khán giả trong mùa dịch COVID-19. Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết các phòng ban chuyên môn của VFF đang lên kế hoạch phát hành vé cho khán giả và sớm công bố chính thức trong thời gian tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm