Siêu cÚp châu Âu: MU... tịt ngòi?

Suốt hiệp đầu, MU chỉ có một cú sút đúng nghĩa của Tevez từ 25 m nhưng không có gì nguy hiểm để thủ môn Malafeev đón bắt dễ dàng, còn bàn gỡ danh dự của họ thì lại do... trung vệ Vidic thực hiện!

MU chỉ còn Rooney đóng vai trò săn bàn nhưng anh đã khá nặng nề khiến cho các pha dứt điểm kém chính xác, trong khi Tevez chỉ là mẫu tiền vệ kiến tạo. Rõ ràng MU bây giờ vẫn chưa học được cách sống khi vắng bóng Ronaldo.

Trong hai trận đầu Premiership vừa rồi, người ghi bàn duy nhất cho MU lại là tiền vệ Fletcher “ăn may” hai bàn nên trận này phút 60, ông Ferguson đành phải thay ra. Còn một tiền đạo nữa là Saha thì không được tín nhiệm và sắp bán qua cho Everton. Quả thật, lúc này MU đang rất cần một trung phong “chân tiền” nhạy bén và hiệu quả kiểu như Nistelrooy hay Ronaldo. Vì thế, một ngày trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nếu MU không lấy được Berbatov từ Tottenham sẽ rất lâm nguy trên thế công để bảo vệ danh hiệu cả Premiership lẫn Champions League.

Ba nhân vật lớn có mặt trên khán đài là Abramovich, Hiddink và Capello, mỗi người có một tâm sự khác nhau. Ông chủ Abramovich rất thỏa mãn về chiến thắng của đội bóng gà nhà Nga, đồng thời tận mắt chứng kiến thất bại của đối thủ mà Chelsea quyết lật đổ mùa này. HLV Hiddink hài lòng về phong độ của số cầu thủ Zenit sắp theo ông chinh chiến vòng loại World Cup. HLV Capello cũng đang chuẩn bị cho đội Anh đá World Cup thì càng thêm lo lắng trước dấu hiệu chững lại của Rooney trong lúc Hargreaves vẫn chưa hồi phục chấn thương để kịp ra sân tương tự Carrick.

Siêu cÚp châu Âu: MU... tịt ngòi? ảnh 1

Người Nga thách thức cả châu Âu

Zenit có đến ba quả đấm thép Pogrebnyak, Danny (Bồ Đào Nha) và Arshavin giúp đẩy lối chơi phản công đến chỗ cực kỳ sắc bén, cụ thể hóa bằng hai bàn thắng của Pogrebnyak đánh đầu phút 44 (ảnh 1) và Danny trổ tài độc diễn dẫn bóng và tung cú sút chìm hiểm hóc phút 59 (ảnh 2).

MU chỉ có bàn gỡ danh dự của Vidic phút 73 (ảnh 3) sau hàng loạt pha dứt điểm bế tắc của hàng công.

Nỗi đau của ông Ferguson còn bị nhân đôi khi phút 90, Scholes lãnh thẻ vàng thứ hai do can tội tái diễn màn kịch “bàn tay của Chúa” của Maradona khiến bị treo giò trận ra quân Champions League giữa tháng tới tái ngộ Villarreal (ảnh 4).

Hạ gục MU, bóng đá Nga với các thiên thần xanh Zenit bay lên đỉnh cao châu Âu (ảnh 5).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm