Shevchenko và Foda có chịu đá hòa để cùng dẫn nhau vào?

Trận này, Ukraina chỉ cần 1 điểm là cả thầy trò HLV Shevchenko của Ukraina sẽ theo Hà Lan vào vòng 16 đội.

Hai lượt trận đầu, Hà Lan toàn thắng sớm đoạt vé vào vòng 16 đội, trong khi đó Ukraina và Áo có cùng 3 điểm nhưng Ukraina xếp nhì nhờ tổng số bàn thắng tốt hơn (4/4 so với 3/3). Chót bảng là Macedonia sau hai trận toàn thua.

Đây được xem là quyết định giành nhau vị trí nhì bảng C sau Hà Lan. Xét trên mọi phương diện thì Ukraina nhỉnh hơn nhờ lực lượng đồng đều cùng lối chơi tiềm ẩn bất ngờ. Họ có hai chân sút Yarmolenko và Yaremchuk rất nhạy với những tình huống ăn bàn và nhà tổ chức tài ba Stepanenko với vai trò nhạc trưởng.

Còn đội Áo thì dựa trên ngôi sao hậu vệ của Bayern là David Alaba vốn giàu kinh nghiệm chinh chiến cùng “hùm xám” của Đức nhiều năm qua.

Đây không phải là trận đấu dễ dàng cho cả hai. Nếu Ukraina khỏe, sức mạnh dồi dào thì Áo cũng chẳng vừa. Stepanenko thừa nhận: “Tôi đã xem Áo thắng Macedonia 3-1 và đá với Hà Lan, các tiền đạo và cầu thủ tấn công của họ gây áp lực cực cao. Phong cách chơi bóng của Áo khá giống Đức với độ nhanh, mạnh, tấn công dồn dập…”.

Ukraina có ưu thế hơn Áo bởi ở trận này chỉ cần hòa là thầy trò HLV Shevchenko xếp nhì bảng, vào vòng trong bằng vé chính thức. Nhưng nếu trận hòa diễn ra thì nó cũng chẳng quá tệ cho Áo, bởi lúc đó Áo có 4 điểm, đầy hy vọng đoạt vé vào vòng trong bởi suất những đội thứ ba bảng có thành tích tốt.

Lý thuyết là thế nhưng tiền đạo Christoph Baumgartner của Áo nói: “Vào trận chẳng ai nghĩ phải chơi để có 1 điểm mà là phải thắng. Tôi chẳng bao giờ ra sân mà nghĩ đá để hòa. Toàn đội sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và ghi bàn”.

HLV Franco Foda của Áo sẽ cân nhắc một cách chơi có lợi và khả năng là đồng nghiệp Shevchenko cũng thế, khi kết thúc vòng bảng, cả hai đội có cùng 4 điểm thì hầu như cùng dẫn nhau vào vòng trong rồi. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm