SHB Đà Nẵng với mục tiêu vô địch V-League 2014

Năm nay, HLV Lê Huỳnh Đức lại có những vụ chuyển nhượng bất ngờ, đó là hậu vệ tưởng chừng như đã hết thời là Đoàn Việt Cường (XMXT Sài Gòn) được HLV Lê Huỳnh Đức gọi về. Tiền vệ cánh Vũ Phong từ B. Bình Dương về Đà Nẵng cũng là một bất ngờ. Bên cạnh đó, còn ba gương mặt nữa là trung vệ Kim Long (Cần Thơ), thủ môn Văn Hưng (Kiên Giang) và tiền vệ Thanh Sang (XMXT Sài Gòn).

Trong số những cầu thủ này, thủ môn trẻ Văn Hưng được ký ba năm, Vũ Phong (hai năm), Việt Cường (một năm)…

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Lực lượng nội như thế là tạm ổn. Bây giờ đang chờ ngoại binh để tìm kiếm thêm tiền đạo nhằm… chia lửa với Merlo và tìm trung vệ để chia sẻ gánh nặng cho Phước Vĩnh, Hải Lâm…”.

SHB Đà Nẵng với mục tiêu vô địch V-League 2014 ảnh 1

HLV Huỳnh Đức chiêu mộ nhiều cựu binh với mục tiêu vô địch V-League 2014. Ảnh: XUÂN HUY

Nếu như HLV Lê Huỳnh Đức mạnh dạn lấy các tuyến trẻ của CLB đôn lên thì các vị trí trên sân của SHB Đà Nẵng không thiếu. Tuy nhiên, cái thiếu của đội là bản lĩnh và kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ cần phải chơi bên cạnh các đàn anh, thậm chí là cùng vị trí của đàn anh để dìu dắt mới trưởng thành được. HLV Lê Huỳnh Đức cũng lý giải rằng Việt Cường, Vũ Phong đều là những cựu binh già dặn kinh nghiệm. Các đàn em thi đấu cạnh họ sẽ học hỏi được nhiều thứ. Phong độ của Phong và Cường sẽ tiếp tục chói sáng nếu đá trong một tập thể gắn kết và khát khao. Trong khi đó các cầu thủ đã được ký cần tiếp tục chứng minh là Kim Long, Văn Hưng và Thanh Sang.

Rút kinh nghiệm từ những mùa bóng trước, lần này khi SHB Đà Nẵng thực thi hợp đồng còn có những điều khoản ràng buộc cầu thủ phải trải qua quá trình tập luyện đáp ứng được chuyên môn. Nếu phong độ rớt thảm thì hợp đồng sẽ bị vô hiệu hóa…

V- League 2014, SHB Đà Nẵng không tham dự Cúp châu Á nên toàn tâm toàn ý cho mục tiêu vô địch V- League.

HLV Huỳnh Đức mời Vũ Phong về sân Chi Lăng

Hay tin B. Bình Dương không giữ lại Vũ Phong, một cựu cầu thủ Bình Dương nổi tiếng từ thời còn mang tên Sông Bé rất buồn với cách làm thiếu tình nghĩa của những nhà làm bóng đá tỉnh nhà. Ông này tâm sự: “Những cầu thủ chân thành và chung thủy như Vũ Phong cần phải giữ lại để làm men cho bóng đá Bình Dương, đặc biệt là Vũ Phong vừa có công vừa không tì vết”. Không thuyết phục được lãnh đạo đội bóng, cựu cầu thủ này đã liên lạc với HLV Huỳnh Đức và giới thiệu. Sau lời đề nghị đó, HLV Huỳnh Đức đã mời Vũ Phong về sân Chi Lăng và ký hợp đồng ngay mà không thử việc.

NN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm