SHB Đà Nẵng – HAGL: Khi ông Mùi không còn là sếp trọng tài…

Quân của bầu Đức mỗi lần đến sân Chi Lăng lại thua tơi tả khiến cho ông bầu này nổi cáu: “Chừng nào ông Mùi còn làm chủ tịch Hội đồng Trọng tài thì bóng đá Việt Nam không khá nổi…”. Thực chất đấy là cách nói của kẻ thua cuộc và không tâm phục, khẩu phục đã giận cá chém thớt. Ông Nguyễn Văn Mùi từ năm ngoái trở về trước còn làm chủ tịch Hội đồng Trọng tài nắm trong tay quyền sinh quyền sát trọng tài nên rất dễ khiến cho người khác suy diễn giới trọng tài vuốt mặt phải nể mũi.

Có thể đấy là một nỗi oan khó tẩy của ông Mùi bởi như cái cách nói của bầu Đức là cho dù ông Mùi không tác động nhưng giới trọng tài thừa hiểu sẽ làm gì cho vừa lòng sếp.

Sự tức giận của bầu Đức trên sân Chi Lăng bắt nguồn từ trận đấu lượt về mùa bóng 2009 mà nếu HA Gia Lai thắng SHB Đà Nẵng để leo lên ngôi nhì bảng thì cuộc đua vô địch sẽ rất nóng. Vì thế, HA Gia Lai chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này để hiện thực hóa tham vọng 98% vô địch của bầu Đức. Thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Duy Quang ở giữa hiệp 2 khi hai đội đang hòa nhau 1-1 đã đánh sập ý chí của đội bóng phố núi. Khách thua thêm ba bàn nữa, còn bầu Đức lặng lẽ rời khỏi sân Chi Lăng.

SHB Đà Nẵng – HAGL: Khi ông Mùi không còn là sếp trọng tài… ảnh 1

HA Gia Lai sẽ gặp lại SHB Đà Nẵng và lần này thì bầu Đức không còn lý do để “đổ” cho trọng tài “thương” Đà Nẵng nữa. Ảnh: XUÂN HUY

Hai mùa bóng sau, bầu Đức có khi ghé Đà Nẵng chơi nhưng lại không ra sân mà chỉ xem qua tivi, sợ quân mình “đen”. Họ vẫn thua hai lần 0-3 và 1-2 khiến cho cục tức của bầu Đức ngày càng lớn.

Bây giờ thì bầu Đức chắc sẽ không “ghét” ông Mùi nữa vì Hội đồng Trọng tài đã xóa sổ và thay vào đó là Ban Trọng tài với các chế độ cho trọng tài do VPF của bầu Đức làm phó chủ tịch HĐQT chi trả. Cỗ máy VPF mới hoạt động và mới chỉ nghe giới trọng tài than thở tiền trả vào thẻ ATM cho mấy trận đầu còn chậm trong khi không phải địa phương nào cũng có chỗ quẹt thẻ ghi nợ Visa.

Không biết bầu Đức từng suy nghĩ về giới trọng tài ăn cây nào rào cây nấy thì giờ đây “ăn” cây mình có còn vướng mắc gì nữa không.

Chỉ khổ thân cho giới trọng tài lâu nay thường bị điều tiếng về những tiếng còi méo mó bởi những quan hệ dzích dzắc. Điều này là một nỗi ám ảnh của nhiều người trong cuộc rất dễ khiến họ liên tưởng méo mó đến tiếng còi thiếu trung thực mà điển hình là bầu Đức từng nêu ý kiến đã làm sếp trọng tài thì địa phương ấy không nên có đội bóng.

Chiều nay HA Gia Lai của bầu Đức sẽ tái ngộ SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng và hy vọng sự đổi mới của VPF sẽ chuyên nghiệp từ cách làm cho đến cách nghĩ.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?