Sharapova viết gì cho các fan?

Bức thư “Gửi đến các fan của tôi”, có đoạn:

Sharapova viết tâm thư

"Tôi muốn nói rõ một số thông tin mà vừa qua trong các cuộc họp báo phát đi không đúng như những gì ý tôi muốn nói. Tôi xác định mình sẽ nói lại một số vấn đề. Tôi lấy làm cảm động vì những fan của tôi luôn hỗ trợ, ủng hộ và tin tưởng tôi trong mọi tình huống. Dường như có một cuộc khủng hoảng thông tin đâu đó buộc tôi phải nói lại. Các thông tin nói rằng các tổ chức đã gửi thư đến tôi hơn năm lần khuyến cáo về loại chất cấm meldonium. Đó không phải là sự thật và nó cũng chưa bao giờ diễn ra.

Các bản tin nói rằng họ (WADA và nhiều tổ chức quần vợt khác như ITF, WTA) đã cảnh báo tôi hơn năm lần nhưng không phải thế, đây là sự khủng hoảng truyền thông. Họ chỉ đăng những gì lên các trang web mà thôi.

Tôi không có ý kiến gì nếu lệnh trừng phạt tôi được đưa ra vì tôi đã dính vào người chất meldodium. Ngày 22-12-2015 tôi có nhận được một email với tựa đề “Những thay đổi chính trong chương trình chống doping năm 2016” hoàn toàn không có những chất cụ thể liệt vào danh mục cấm trong email tôi.

Sau đó ngày 18-12, tôi nhận được tiếp thông tin của Ban tổ chức Úc mở rộng, trong đó chỉ bao gồm các thông tin khác, hướng dẫn cho các VĐV đến Úc để dự giải, thống kê, phân hạng các tay vợt tại giải. Còn thông tin về các chất cấm trong danh mục thì người dùng email phải “click” thêm vào hàng chục cái “link” nữa mới có thể tìm đọc được. Các link đó có tựa đề hầu như chẳng liên quan gì đến khuyến cáo. Đồng thời muốn đọc được thì cũng phải đăng ký để cấp mật khẩu… Nếu “click vào được thì những trang web hiện ra với hàng ngàn thông tin mà chẳng có ai đọc nổi….Tất cả điều này gom lại thành câu “các tổ chức đã khuyến cáo và lên danh sách chất cấm”.

Còn câu nói mang tính thách đố và quy tội của một số đồng nghiệp “Buồn cười thay những VĐV quần vợt mà dùng meldonium chỉ vì sức khỏe và tim mạch trong một thời gian dài”. Đúng, tôi đã làm điều đó. Nhưng thuốc men là chuyện các tay vợt dùng thường xuyên hằng ngày. Mà VĐV thì đâu thể dùng tùy tiện mà phải thông qua bác sĩ cả.

Cuối thư Sharapova viết: “Tôi đang chờ và lắng nghe quan điểm từ Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF), tôi muốn nhận được những chi tiết về vấn đề này.

Tôi hy vọng mình còn cơ hội ra sân trở lại…".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm