Shandong Luneng- Hà Nội: Hơn cả 4 tỉ đồng cho một chiến thắng!

Ông bầu Đỗ Quang Hiển nổi tiếng hào phóng hay chi thưởng đậm cho các cầu thủ thuộc CLB sở hữu hoặc yêu thích chỉ vì nghĩ họ chơi đẹp. Bầu Hiển cũng từng có tiếng là gây tầm ảnh hưởng đến nhiều đội bóng chơi ở V-League nhờ sức mạnh của đồng tiền. Thế nhưng ở cuộc chơi của Hà Nội trong trận play off trên sân khách Shandong Luneng, cái tin bầu Hiển chi mạnh tay 4 tỉ đồng cho một chiến thắng là rất vui.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vui vì ông chủ luôn sâu sát quan tâm đến họ, khiến ai cũng hết lòng trên sân bóng, như khi thắng sân khách Bangkok United 1-0 ở trận sơ loại AFC và vừa lấy chiếc siêu cúp Việt Nam với trận thắng B. Bình Dương 2-0. Còn người yêu bóng đá vui bởi hiểu rằng bầu Hiển cổ vũ thiết tha cho cầu thủ Hà Nội giành chiến thắng đội mạnh để chính thức ghi tên vào vòng bảng AFC Champions League.

Sau chức vô địch Siêu cúp, Hà Nội nhắm đến chiến thắng tại Trung Quốc để tìm suất đá  AFC Champions League. Ảnh: NGỌC DUNG

Bầu Hiển và giới hâm mộ tin rằng với nội lực mạnh mẽ của tám cầu thủ có mặt trên tuyển quốc gia lẫn sự phong phú trong đội hình lẫn cách chơi, Hà Nội có thể gây sốc ở đấu trường châu Á, như thầy trò HLV Park Hang-seo từng lập nhiều chiến tích.

Dĩ nhiên ai cũng biết đẳng cấp của Hà Nội không thể sánh bằng Shandong Luneng nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm quyết chơi tới cùng để thắng. Họ không mang tư tưởng thua từ trứng nước như quá khứ của nhiều CLB Việt Nam từng đem chuông đi đấm xứ người chơi cho xong nhiệm vụ.

Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng của bầu Hiển đặt ra tham vọng rất cao ở AFC Champions League sau nhiều lần vô địch V-League và cúp quốc gia. Có lẽ bầu Hiển đã ngán với những lần đăng quang trong nước như cách đây hơn 10 năm, bầu Đức muốn cho quân chơi sòng phẳng ở sân chơi châu Á. Tuy nhiên, có cái khác là bầu Hiển lặng lẽ chỉnh đốn lực lượng có chiều sâu trong suốt hai năm qua chờ thời cơ hôm nay, còn bầu Đức từng thất bại do chưa rõ hết người, hết ta.

Bóng đá Việt Nam lâu nay chưa đủ trình độ chơi AFC Champions League mà chỉ quanh quẩn góp mặt cho đủ tụ tại giải thấp hơn là AFC Cup. Cho nên việc bầu Hiển lần đầu tiên cho quân đá hết mình và mong mất 4 tỉ đồng trước đối thủ mạnh hơn Shandong Luneng ở vòng một mất một còn cho thấy cách nghĩ không còn yếm thế.

Và dẫu có kém thế chủ nhà đại diện Trung Quốc, đội khách Hà Nội chắc chắn sẽ cho thấy họ không dễ bắt nạt mà coi chừng còn gây địa chấn.

Khó ta, khó người

So với Shandong Luneng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua thiệt về nhiều mặt. Hà Nội có một tuần phải chơi ba trận và khi hành quân sang Tế Nam chỉ có buổi tập duy nhất chiều 18-2. Đã thế, chân sút trụ cột Hoàng Vũ Samson bị treo giò ngồi ngoài, trong khi Thành Lương và trung vệ McDonald trục trặc hộ chiếu phải ở nhà.

Nhà vô địch Việt Nam lần đầu mon men đến cửa play off sân chơi châu Á, trong khi Shandong Luneng có đến 10 lần tham dự vòng bảng AFC Champions League. Trong sáu mùa giải quốc nội gần nhất, CLB của Trung Quốc đều nằm trong tốp bốn đội mạnh nhất. Mùa bóng 2018, họ đứng thứ ba để vào thẳng trận play off mà không chơi trận sơ loại như Hà Nội. Tuy nhiên, chủ nhà cũng không có đội hình mạnh nhất khi cựu cầu thủ Man. United vừa về đầu quân là Fellaini và hai át chủ Zheng Zheng và Liu Yang cùng bị chấn thương. Dẫu sao HLV Li Xiaopeng vẫn còn nhiều ngoại binh chất lượng như Roger Guedes, Gil của Brazil và Graziano Pelle của Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm