Shandong Luneng - Hà Nội (4-1): Chịu không nổi

Dấu ấn lớn nhất mà thầy trò Chu Đình Nghiêm để lại đấu trường lớn này là bàn dẫn trước do công của Văn Quyết cùng sự tự tin và lấn lướt trong nhiều thời điểm ở hiệp 1.

Đá trên sân khách dưới cái lạnh cắt da, thế nhưng cầu thủ Hà Nội chỉ mất 15 phút để thăm dò rồi táo bạo chơi ăn miếng trả miếng. Họ duy trì cách đá nhỏ nhuần nhuyễn gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà.

Văn Quyết giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước nhưng chủ nhà kịp tỉnh lại và ghi liền bốn bàn. Ảnh: GETTY IMAGES

Rất tiếc, Hà Nội ở hiệp 2 đã không thể giữ vững thế trận mạch lạc trong sự tăng tốc ráo riết của Shandong Luneng. Càng đáng tiếc hơn khi những cơ hội ngon ăn đều trôi đi trước mũi giày của hai ngoại binh Faye và Oseni vụng về.

Giữa hiệp 2, Jun Shuai tận dụng cú phá bóng hụt của Thành Chung đã sút cận thành san bằng cách biệt. Chủ nhà dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa của ngoại binh Pelle (hai bàn) và Haibin để hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-1.

Như vậy, Shandong Luneng đã giành quyền vào chơi vòng bảng AFC Champions League. Còn đội Hà Nội sẽ xuống đá vòng bảng AFC Cup 2019 với trận đầu tiếp khách Naga World (Campuchia) trên sân Hàng Đẫy ngày 26-2 và cùng nằm bảng F với Tampines Rovers (Singapore), Yangon Utd (Myanmar).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm