‘Set tennis’ vẫn chưa làm HLV Mai Đức Chung hài lòng

Sau khi chia điểm đáng tiếc với Thái Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như chiến thuật để tạo nên cơn mưa gôn bàn thắng trước Indonesia.

Mới phút thứ chín, từ quả đá phạt bên cánh trái, Tuyết Dung đã vuốt quả bóng qua rừng cầu thủ và thủ môn Indonesia vào lưới mở tỉ số. Chưa được nửa thời gian của hiệp một thì tỉ số đã là 3-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Nguyễn Thị Vạn ở các phút 15 và 19.

Với trình độ vượt trội, nữ Việt Nam tạo nên thế trận một chiều trong suốt trận, biến những đường lên bóng hiếm hoi của Indonesia trở nên vô hại.

Hiệp hai, các học trò ông Mai Đức Chung tiếp tục ghi thêm ba bàn, trong đó tiền đạo Huỳnh Như vào thay Hải Yến cũng có cú đúp vào lưới Indonesia. Tuyết Dung nếu hiệp một là người mở tỉ số thì hiệp hai là người đóng đinh trận đấu với bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho nhà đương kim vô địch SEA Games.

Dù thắng đậm và sớm vào bán kết nhưng sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung vẫn tiếc nuối: “Ba yêu cầu tôi đặt ra là không bị chấn thương, không bị thẻ và có tỉ số cao thì chúng tôi đã đạt được. Nhưng tôi muốn phải ghi thêm bàn thắng vì cầu thủ chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.

Ông Chung tiếc và có chút lo vì bảng B suất còn lại sẽ thuộc về Thái Lan và nếu trận cuối với Indonesia mà đối thủ này ghi hơn sáu bàn vào lưới Indonesia thì thầy trò ông buộc xuống nhì bảng, có thể gặp đối thủ mạnh là Myanmar ở bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm