Serena Williams dừng bước, Federer vào bán kết

Trước khi lọt vào đến vòng tứ kết này, phong độ của Serena Williams cũng không cao. Cô đã mở màn một cách vất vả khi vượt qua đối thủ ít tên tuổi Zakopalova ở vòng 1 và phải lội ngược dòng trước Martin Sanchez tại vòng 3. Cũng chính vì thế, mà nhiều khán giả ở sân Sunzanne Lenglen ngày hôm qua đã nghĩ đến một kịch bản lội ngược dòng chật vật cho tay vợt người Mỹ trước Kuznetsova, nhưng rốt cục điều ấy không thể tiếp tục xảy ra.

Tay vợt người Nga Kuznetsova. Ảnh: AFP.
Tay vợt người Nga Kuznetsova. Ảnh: AFP.

Kuznetsova đã khởi đầu trận đấu này tuyệt vời khi giành hai break để dẫn trước 3-0. Cho dù Serena đã kịp bắt nhịp, tay vợt người Nga vẫn là người giành chiến thắng 7-3 ở loạt đấu tie-break. Sang đến set thứ hai, khi mà Kuznetsova dẫn 3-0, rồi 4-2, thì Serena đột nhiên nhìn thấy tia hy vọng le lói. Kuznetsova bị trượt chân ngã, và phải quấn băng. Khi đó, tỷ số đang là 40-30 nghiêng về phía tay vợt người Nga. Và Serena đã vùng dậy mạnh mẽ để thắng ngược với tỷ số 7-5.

Sang set quyết định, Serena tiếp tục dẫn trước tới 3-1 và rất nhiều người có lẽ đã nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng giống như cô từng thực hiện trước chính Kuznetsova ở tứ kết Australia mở rộng năm nay (5-7, 7-5, 6-1). Tuy nhiên, tay vợt người Nga lần này đã giành một break rất quan trọng ở game thứ 6, trước khi thắng ngược lại với tỷ số 7-5.

Đây mới là chiến thắng thứ hai của Kuznetsova trong 7 lần đối đầu với Serena, nhưng nó có ý nghĩa rất quan trọng vì đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của Serena trong khuôn khổ Grand Slam (kể từ Mỹ mở rộng 2008). Tại bán kết, đối thủ của Kuznetsova là Samantha Stosur, chuyên gia đánh đôi người Australia.

Với kết cục như vậy, danh hiệu Roland Garros năm nay hứa hẹn sẽ là chuyện riêng của những cô gái xứ bạch dương. Nếu như thắng Stosur, ở bán kết, nhiều khả năng, Kuznetsova sẽ đấu với đồng hương Dinara Safina, người sẽ gặp Cibulkova tối nay. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Kuznetsova thua tới 5, tuy nhiên, cô lại là tay vợt duy nhất tới giờ ở mùa giải sân đất nện năm nay đánh bại được Safina (chung kết giải Stuttgart mở rộng).

Ngày hôm qua, nội dung đơn nam đã không chứng kiến bất ngờ lớn. Đặt mọi hy vọng vào Monfils, song khán giả nước chủ nhà cũng không nghĩ rằng tay vợt da màu này có thể quật ngã một Federer đang rất thoải mái về tinh thần và đầy bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Họ có lý. Sau set đầu giằng co và chỉ thua sít sao ở loạt tie-break (6-8), Monfils hụt hơi hẳn, trong khi Federer càng đánh càng tỉnh táo với những pha xử lý đầy kỹ thuật và giành thắng lợi dễ dàng 6-4, 6-2. Như vậy, Monfils đã không thể trả được món nợ đã vay Federer một năm về trước (bị loại ở bán kết), còn giấc mơ vô địch Roland Garros của người Pháp tiếp tục kéo dài thêm đến năm thứ 27 (kể từ thời Yannick Noah – 1983).

Federer nhiều khả năng sẽ lần đầu vô địch Pháp Mở rộng.
Federer nhiều khả năng sẽ lần đầu vô địch Pháp Mở rộng.

Federer chỉ còn cách Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp hai trận đấu nữa. Trong lần thứ 20 lọt vào bán kết Grand Slam, đối thủ của anh là Del Potro. Tay vợt người Argentina đã thua Federer trong cả 5 trận đối đầu, ở mọi mặt sân.

Các trận tứ kết hôm qua:

Đơn nữ

Kuznetsova (7) - Serena (2) 7-6 (3), 5-7, 7-5

Stosur (30) – S.Cirstea 6-1, 6-3

Đơn nam

Federer (2) - Monfils (11) 7-6 (8-6), 6-2, 6-4

Del Potro (5) - Robredo (16) 6-3, 6-4, 6-2

Các trận bán kết tối nay:

Đơn nữ

Safina (1) – Cibulkova (20)

Kuznetsova (7) – Stosur (30)

Đơn nam

Soderling (23) – F.Gonzalez (12)

Federer (2) – Del Potro (5)

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm