Serena Williams - Azarenka tái lập chung kết US Open

Serena Williams - Azarenka tái lập chung kết US Open ảnh 1

Serena Williams tiếp tục thể hiện phong độ rất cao ở giải Mỹ mở rộng năm nay. Ảnh: US Open.

Ở trận bán kết giữa Serena Williams với Li Na, tay vợt Trung Quốc đã không gây khó được cho đối thủ như các cuộc đối đầu gần đây. Kể từ khi có sự giúp sức của HLV Carlos Rodriguez (HLV cũ của cựu số một thế giới Justine Henin), Li Na chơi đa dạng và tiến bộ về cú đánh khá nhiều. Cô thường chỉ thua Serena sau những trận đấu rất cân bằng và nhiều set kết thúc ở tỷ số 6-7 hoặc 5-7. Lần này tay vợt số 5 thế giới đã không thể làm được gì trước một Serena chơi tập trung và đạt hiệu suất cao.

Trong set đầu, Li Na để cho Serena 3 cơ hội giành break thì tay vợt số một thế giới tận dụng được cả ba và kết thúc ở tỷ số 6-0. Chiến thắng quá dễ dàng ở set đầu khiến cho trận đấu không còn mấy hấp dẫn bởi kết cục đã được nhìn thấy trước. Trong set hai, Serena tiếp tục giành 2 break từ 8 cơ hội của mình, còn Li Na cố gắng tối đa cũng chỉ giành được 1 break nên thua tiếp 3-6. Ở set này, Li Na thay đổi chiến thuật, lên lưới khá nhiều và đạt hiệu suất thành công đến 81%, nhưng vẫn không đủ để lật đổ Serena đang ở phong độ cao nhất.

Trong trận bán kết trước đó, Azarenka vượt qua hiện tượng Flavia Pennetta với tỷ số 2-0 (6-4, 6-2). Set đầu diễn ra khá cân bằng khi 2 tay vợt đều chơi tấn công, lên lưới nhiều để bẻ game giao bóng của nhau. Azarenka bẻ được 4 break, trong khi Pennetta chỉ làm được điều đó 3 lần nên tỷ số set đầu nghiêng về phía tay vợt Belarus. Sang set 2, Azarenka tiếp tục bẻ thêm 4 break nữa và giữ được 2 game giao bóng để thắng cách biệt 6-2.

Với phong độ đang tốt dần lên của hạt giống số 2 Azarenka, giới chuyên môn chờ đợi trận chung kết hấp dẫn giữa cô với tay vợt số 1 Serena Williams. Azarenka hiện là tay vợt có số lần bẻ game giao bóng của đối thủ nhiều nhất giải (41 lần) nhưng để gây bất ngờ trước đối thủ người Mỹ thì cô cần cải thiện khả năng giao bóng khá nhiều trong trận chung kết. Trong trận chung kết năm 2012, Azarenka đã dẫn trước 5-3 ở set 3 nhưng cuối cùng đã để Serena lội ngược dòng giành ngôi vô địch.

Trong trận chung kết đôi nam nữ, cặp Hlavackova-Mirnyi giành chức vô địch sau khi thắng 2-0 (7-6, 6-3) trước Spears-Gonzalez.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm