Serena vào bán kết Wimbledon sau màn đấu súng nghẹt thở

Serena 37 tuổi, tay vợt đã hai lần giành chiến thắng khi cần bằng kỷ lục giành danh hiệu Grand Slam của Margaret Court với 24 lần thi đấu không được thuyết phục khi bị Riske lôi vào cuộc giằng co tay đôi kéo dài hơn hai giờ.

Serena Williams nắm lợi thế nhờ những cú giao bóng cực hiểm làm nên chiến thắng nghẹt thở tại tứ kết. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên nhờ át chủ bài là những bàn giao bóng hiểm hóc có điểm rơi cực tốt, Serena đã giành lại thế trận qua đó giành chiến thắng thứ 97 của cô tại Wimbledon, tránh được số phận tương tự tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty – người bất ngờ bị Riske loại tại vòng 4.

Phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn, Serena chia sẻ: “Tôi thực sự hài lòng với kết quả trận đấu. Tôi đã không thắng trận nào hai tuần trước. Tôi rất vui vì có thể vượt qua Riske, cô ấy đã đánh bại rất nhiều đấu thủ mạnh. Có thời điểm cố ấy đã rất gần với chiến thắng ngày hôm nay”.

Tay vợt 37 tuổi vượt qua người đồng hương Alison Riske sau ba set đấu kịch tính. ẢNH: REUTERS

Trước đó ở mùa giải đất nện, Serena Williams thi đấu không thành công do chấn thương đầu gối hành hạ.

Serena Williams, tay vợt tiến lên vị trí thứ hai xếp sau kỷ lục 120 trận thắng Wimbledon của Martina Navratilova đã liên tục tự dằn vặt mình và hét lên trong suốt trận đấu khi thỉnh thoảng đôi chân của cô di chuyển không được như ý muốn.

Sau khi ghi điểm kết thúc trận đấu, Serena quay sang chia vui cùng mẹ, chị gái Venus và chồng cô Alexis Ohanian rồi hét lớn và liên tục vung nắm đấm. Sự dồn nén có dịp nổ tung.

Serena trải lòng: “Tôi thật sự bị dồn nén, nó là vị trí trong trận bán kết tại Wilmbledon. Điều đó không xảy ra mỗi ngày và đó là con đường đầy cam go. Tôi chỉ biết chơi hết sức mình. Riske cũng đã chơi hết mình như thể cô ấy không còn gì để mất và tôi cũng nhận ra điều đó”.

Cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở  giữa Serena và Riske. Nguồn: Wimbledon 

Hạt giống số 11 Serena Williams sẽ đối đầu Barbora Strycova, tay vợt kỳ cựu hạng 55 thế giới vừa đánh bại Konta 7-6; 6-1 tranh một suất ở chung kết.

Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 7 Simona Halep, đối đầu hạt giống số 8 Svitolina. Cả hai đều thực hiện cuộc lội ngược dòng trước Zhang Shuai và Muchova.

Wimbledon có set hòa 12-12 đầu tiên: khi cặp hạt giống số 8 Henri Continen – John Peers đánh bại Rajeev Ram – Joe Salisbury 7-6 (2); 6-4; 3-6; 4-6; 13-12 (7/2) tại vòng ba nội dung đôi nam. Cuộc chiến kéo dài 4 giờ 29 phút trước đó một ngày tạm ngưng do điều kiện ánh sáng, được tiếp tục ở ngày tranh tài 9-7 trên sân đấu có 1.750 chỗ ngồi.

Nhằm loại bỏ các “trận đấu marathon” nhàm chán, mùa giải năm nay Wimbledon đưa vào áp dụng thể thức thi đấu mới. Các tay vợt bước vào loạt đấu tie-break luôn sau khi hòa 12-12 tại ván đấu cuối quyết định.

Năm 2018, Kevin Anderson đã đánh bại John Isner tại bán kết trong trận đấu kéo dài 6 giờ 36 phút, dài thứ 2 tại Grand Slam. Riêng set đấu cuối kéo dài đến 2 giờ 50 phút, chỉ được định đoạt ở tỉ số 26-24.

Trận bán kết thứ hai, Djokovic đánh bại Nadal 10-8 set cuối kèo dài 5 giờ 15 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm