Serena cán mốc 100 trận thắng giải Mỹ mở rộng

Serena Williams khởi động đầy lo lắng khi cô sớm mắc một lỗi kép, nhưng sau đó hạt giống số 3 đã tìm lại chỗ đứng, chơi thứ quần vợt phòng thủ chắc chắn trước Sakkari (Hy Lạp) để cứu cả ba điểm break trong set đầu tiên.

Serena giành break đầu tiên trước Sakkari vượt lên dẫn 4-2, trước khi cô kết thúc set đấu với một cú ace (giao bóng ghi điểm trực tiếp). Tuy nhiên, tay vợt giành 23 Grand Slam phải đối diện với loạt tie-break ở ván hai, sau khi những cú giao bóng uy lực của Serena đã bỏ rơi cô khi cô cần nó nhất.

Serena chật vật đánh bại Sakkari, lọt vào vòng đấu tám tay vợt mạnh nhất giải, Nguồn: US.Open 

Vào set ba, hạt giống số 15 Sakkari được tiếp thêm động lực do sớm đoạt break đối thủ. Thế nhưng tay vợt 38 tuổi Serena một lần nữa chứng minh thấy bản năng chiến đấu đã khiến cô trở thành một trong những tay vợt nữ vĩ đại nhất mọi thời đại. Serena đã trở lại san bằng tỉ số 2-2 sau cú thuận tay của Sakkari đánh bóng bay chệch dây.

Với cú giao bóng đạt vận tốc 199,6 km/ giờ giành điểm ace, tay vợt từng sáu lần vô địch Mỹ mở rộng không chỉ tạo nên cú ace nhanh nhất nội dung đơn nữ mà nó còn giúp Serena Williams đánh dấu trận thắng thứ 100 của cô trên sân Arthur Ashe.

Chia sẻ sau khi hạ gục Sakkari, đối thủ tuần trước đánh bại cô tại giải Cincinnati, Serena thổ lộ: “Tôi chỉ biết phải tiếp tục chiến đấu. Cô ấy đã chơi rất tốt và di chuyển quá linh hoạt. Tôi biết mình cần phải làm được điều tương tự”.

So với lần gặp Sakkari trước đó, nền tảng thể lực đã được Serena cải thiện và duy trì tốc độ, dù cô thở khá nặng nhọc vào cuối trận đấu kéo dài gần hai tiếng rưỡi đồng hồ. “Tôi đã có thể thi đấu lâu hơn. Lần trước tôi hơi mệt và bị chuột rút. Hôm nay, tôi cảm thấy cô ấy gần như đã chơi tốt hơn. Cô ấy là một đối thủ mạnh để tạo nên một trận đấu thực sự căng thẳng”, Serena cho biết thêm.

Trước đó tại vòng ba, Serena cũng giành chiến thắng chật vật sau khi để thua một set đấu trước đồng hương Sloane Stephens. Ở tứ kết, tay vợt người Mỹ sẽ chạm trán Tsvetana Pironkova, đối thủ 32 tuổi người Bulgaria.

ĐKVĐ Úc mở rộng Sofia Kenin bị loại khỏi Mỹ mở rộng 2020. ẢNH: REUTERS

Không may mắn như Serena, hạt giống số 2 Sofia Kenin bất ngờ gác vợt sau hai set liên tiếp trước Elise Mertens (Bỉ).

Đây có thể xem là một cú sốc đối với ĐKVĐ Úc mở rộng Kenin, tay vợt hạt giống cao nhất còn lại của Mỹ mở rộng đã bị Mertens khuất phục 6-3; 6-3, chỉ sau 1 giờ 14 phút tranh tài.

Ở ba vòng đấu trước, Kenin chưa từng thua game đấu nào nhưng lại khá chật vật giữ break trước Mertens. Tay vợt 21 tuổi sinh ra ở Moscow chỉ giành được 56% số điểm giao bóng một, so với 75% của Mertens. Kenin cũng mắc đến ba lỗi giao bóng kép, trong khi Mertens không mắc lỗi nào.

Tại tứ kết, hạt giống số 16 Mertens sẽ đối đầu Victoria Azarenka (Belarus), tay vợt đánh bại Karolina Muchova 5-7; 6-1; 6-4 sau 2 giờ 30 phút. Tại giải Cincinnati mở rộng mới đây, Azarenka dễ dàng đăng quang sau khi Naomi Osaka chấn thương rút lui khỏi chung kết đơn nữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.