Serbia - Brazil: Không gì ngăn nổi vũ điệu samba

Nhà vô địch thế giới năm lần Brazil không quá ồn ào trong chiến dịch của họ với một khởi đầu yếu đuối, bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 và những phút cuối trận bù giờ mới đánh bại nổi Costa Rica 2-0.

Người ta gọi Neymar và đồng đội như chiếc máy dầu càng chạy càng nóng, trong khi ông thầy Tite tự tin thắng Serbia ở sân Spartak để đứng đầu bảng E.

Tuy nhiên, cách chơi của Brazil cần phải cải thiện nhiều, đặc biệt là hiệu suất ghi bàn trên hàng công so với những cơ hội mà họ tạo ra. Nó diễn tả qua trận thắng muộn màng Costa Rica với bàn thắng ở phút 90+1 của Coutinho và đến phút 90+7, Neymar ấn định 2-0 đã quỳ xuống sân khóc nức nở. Những giọt nước mắt hắt ra hơi thở nhẹ nhõm của Neymar và cũng chứa đựng thêm sự quá tải và căng thẳng với điệp vụ dẫn dắt Brazil đi đến đích tại World Cup mùa này.

Vũ điệu samba chưa hẳn đã nhịp nhàng và cần thận trọng khi đối đầu Serbia. Hai chân sút Neymar và Coutinho đã dính thẻ vàng; Douglas Costa, Danilo bị chấn thương; Paulinho còn lạc nhịp…

Brazil đối đầu Serbia. Mèo nào cắn mỉu nào? Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, tâm lý của các cầu thủ Serbia (3 điểm) bị ảnh hưởng sau trận thua ngược 1-2 trước Thụy Sĩ (4 điểm) và bắt buộc họ phải thắng Brazil (4 điểm) mới đi tiếp. Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic biết rằng anh và đồng đội sắp có một trận đấu khó khăn với Brazil: “Chúng tôi chắc chắn cần một phép lạ. Điều này mới có thể giúp chúng tôi đánh bại Brazil để vào vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi là người Serbia, không có gì là không thể. Với một chút may mắn, chúng tôi có thể tạo ra một phép lạ”.

Milinkovic-Savic tiết lộ Brazil không mạnh trong việc phòng thủ: “Costa Rica và Thụy Sĩ cho thấy họ có thể đối mặt với Brazil. Còn tôi tin rằng Serbia sẽ đánh bại họ”.

Chân sút Mitrovic, từng ghi bàn mở điểm vào lưới Thụy Sĩ, phân tích tâm lý đối thủ: “Tôi nghĩ rằng Brazil chịu nhiều áp lực hơn chúng tôi, bởi họ không quen với tình trạng ra quân khập khiễng và chịu nhiều chỉ trích. Brazil gánh nặng sức ép bị loại khỏi vòng bảng, còn Serbia chẳng có gì để mất.

Và tôi nghĩ khi nào còn trong cuộc chơi, chúng tôi vẫn có những cơ hội để tiến xa hơn. Serbia cần phải chơi bóng thông minh và với một chút may mắn, cộng sự giúp đỡ của Chúa, chúng tôi có thể thắng Brazil.

Không có điều gì dễ dàng ở sân chơi World Cup. Hãy xem Croatia đánh bại Argentina thê thảm. Nếu tôi không nghĩ rằng Serbia có thể giành chiến thắng, chúng tôi sẽ không đến nước Nga làm gì”.

Trận đấu cùng giờ bảng E, Costa Rica đã chắc bị loại sẽ không còn nhiều động lực đối đầu Thụy Sĩ (VTV3, HTV7 trực tiếp 1 giờ ngày 28-6). Trường hợp Thụy Sĩ bị loại cực khó xảy ra, nếu họ thua đậm Costa Rica đồng thời Brazil cũng thua Serbia. Còn trong hoàn cảnh bình thường này, Thụy Sĩ sẽ lấy thêm 3 điểm nữa từ tay Costa Rica.

Mitrovic đơn độc giữa vòng vây Brazil vừa đông vừa tinh

Chân sút Mitrovic của tuyển Serbia có thể không phải là cầu thủ quá xuất sắc nhưng anh đủ sức gây khó cho hàng thủ mê dâng cao của Brazil. Anh đã ghi 18 bàn trong 26 trận đấu cho Fulham và Serbia vào năm 2018, là một mối đe dọa liên tục không chỉ từ khả năng đánh hơi săn bàn thắng mà còn bằng các đường chuyền dọn cỗ.

Bên kia chiến tuyến, Coutinho đã ghi hai trong ba bàn thắng của Brazil, còn Neymar chỉ ghi một bàn. Khi đối phương quá để ý đến Neymar đồng nghĩa Coutinho có nhiều đất diễn hơn.

So với Serbia, đội tuyển Brazil có nhiều ngôi sao tấn công sẽ dễ dàng hơn trong việc săn bàn thắng. Chỉ cần chơi đúng sức, các học trò ông Tite không khó thắng đậm đối thủ để đứng đầu bảng, đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm