SEA Games và Para Games 2017 không tổ chức cùng lúc

Đó là thông báo chính thức của Liên đoàn SEA Games.

Phía Malaysia đã lên tiếng kế hoạch này từ lâu, tức SEA Games 29 và Para Games diễn ra cùng lúc tại Kuala Lumpur nhằm  giảm thiểu chi phí, tuy nhiên hôm qua Liên đoàn SEA Games đã bác chuyện này.

chủ tịch liên đoàn seagame

Chủ tịch Liên đoàn SEA Games Imran Ja'afar (phải) tiến hành biểu quyết công khai và bị bác.

Bác vì có đến 9/11 thành viên Đông Nam Á bỏ phiếu không tán thành, chỉ có mỗi nước đề xuất là Malaysia và Lào bỏ phiếu đồng ý.

Ngay cả Bộ trưởng Thể thao và Thanh Niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin cũng tán đồng ý tưởng tổ chức hai sự kiện cùng lúc để giảm chi phí. Malaysia hứa là sẽ lo chu toàn, nhất là công tác tập huấn. Tuy nhiên lần này thì Malaysia không đạt được nguyện vọng.

Hôm qua (14-7), Liên đoàn SEA Games, đứng đầu là ông Imran Ja’afar là chủ tịch kiêm chủ tịch Liên đoàn SEA Games cũng đã bỏ phiếu công khai về đề xuất trên, song cũng bị chín thành viên của Đông Nam Á bác bỏ.

SEA Games 29 tổ chức tại Kuala Lumpur với 405 bộ huy chương vàng của 38 môn. Tranh tài từ ngày 19 đến 31-8-2017.

Trước đây Malaysia từng đề xuất môn bóng đá SEA Games từ đội tuyển quốc gia xuống đội U-23 năm 2001 và được thông qua từ đó. Đến SEA Games 29 họ là chủ nhà thì lại đề xuất từ U-23 xuống U-22 cũng được thông qua. Tuy nhiên lần này đề xuất SEA Games và Para Games diễn ra cùng lúc thì đã bị bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm