SEA Games 31: Việt Nam dự kiến tổ chức thi đấu 36 môn

Theo đó, phía chủ nhà Việt Nam đưa ra đề án tổ chức SEA Games 31 và Paragames 10 bao gồm 450 nội dung của 36 môn thi đấu gồm: Bóng đá, điền kinh, bơi lội, thể dục, rowing, canoeing, bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, bóng bàn, xe đạp, billiards & snooker, golf, bi sắt, kurash, vovinam, cờ vua, pencak silat, muay, thể hình, lặn, khiêu vũ thể thao

Ngoài ra, phía chủ nhà Việt Nam còn đưa thêm bốn môn được lựa chọn trong tổng số các môn thể thao mà các quốc gia thành viên Đông Nam Á đề xuất.

Theo kế hoạch của chủ nhà Việt Nam, Hà Nội sẽ cùng 10 địa phương lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang... sẽ tham gia tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11.

Điểm nhấn của SEA Games 31 tại Việt Nam năm 2021 là chỉ đạo của người đầu ngành, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện: “SEA Games 31 tại Việt Nam phải làm sao tổ chức cho thật công bằng, tạo điều kiện cho các nước có nền thể thao yếu như Brunei, Lào, Timor Leste... cơ hội phát triển. Phải làm sao cho họ có hy vọng chiến thắng. Không thể là chủ nhà thì cứ giành hết HCV, còn các nước kia thì mặc kệ. Phải đưa các môn của nước yếu có khả năng đạt HCV vào…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm