SEA Games 31 đi trong lo lắng

Rõ ràng VN đang ở vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi các nước Đông Nam Á như Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia dịch đang bùng phát dữ dội.
Ước tính có khoảng chục ngàn người gồm VĐV, quan chức, HLV, nhà tài trợ đến VN tranh tài SEA Games 31. Theo các chuyên gia y tế thế giới, vào thời điểm cuối năm, nhất là khu vực phía Bắc rơi vào mùa đông, là môi trường rất thuận lợi để virus gây bệnh lây lan và phát triển.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tiêm vaccine phòng COVID-19 chuẩn bị chiến dịch vòng loại cúp thế giới tại UAE. Ảnh: VFF

Điều đáng nói hơn là hiện nay các nước Đông Nam Á đang chuẩn bị rất rầm rộ nào là tập huấn, tổ chức giải, tuyển chọn VĐV trong điều kiện khó khăn về dịch bệnh để tham dự SEA Games 31. Họ phải xin phép nhà nước qua rất nhiều cửa để được tổ chức các giải thi đấu và tập trung lực lượng. Cộng đồng Đông Nam Á tốn kém rất lớn về mặt tài chính và sức lực tập dượt chuẩn bị cho cuộc chơi SEA Games.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 không có dấu hiệu thuyên giảm và ngày càng khó lường với những chủng biến thể. Hơn nữa, VN lại rất chuẩn mực trong phòng ngừa dịch bệnh với phương pháp cách ly với những người nước ngoài, và các đoàn khách ở SEA Games 31 không ngoại lệ. Đó là nguyên nhân giúp VN hiện nay kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
Thời gian đến SEA Games 31 vẫn còn dài và hy vọng dịch bệnh COVID-19 bị đẩy lùi để cuộc chơi thể thao của cả chục ngàn VĐV, quan chức, chuyên gia thể thao trong và ngoài khu vực Đông Nam Á an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm