SEA Games 30 sát ngày khai mạc vẫn căng mình chạy

Đầu tiên là nhiều địa điểm thi đấu đang hối hả chạy đua với thời gian. Rõ nhất là sân bóng đá chính Memorial Rizal ở trung tâm thủ đô Manila chiều 22-11 (tức đúng ba ngày trước khai mạc bóng đá nam) vẫn còn bề bộn nhiều thứ cùng các công trình dang dở. Thậm chí quy định của tổ chức bóng đá là sân bóng tổ chức phải có ghế ngồi thì vẫn còn đang loay hoay khắc phục bằng cách sơn ô phân chia chỗ ngồi trên nền xi măng.

Đáng nói là sân Memorial Rizal nhiều thập niên qua là sân nhà của tuyển quốc gia Philippines. Tại SEA Games 23 (2005) đó là sân chính diễn ra lễ khai mạc và bế mạc. Nay thì đó là địa điểm chính để “tải” các trận bóng đá dày đặc của SEA Games 30, nơi có U-22 Việt Nam thi đấu trước mắt hai trận vòng bảng và tổ chức các trận bán kết, chung kết bóng đá nam.

Các tình nguyện viên cũng mù mờ thông tin dù môn thi đấu đầu tiên sắp khai mạc. Ảnh: CTP

Thêm một điểm không thể lo cho những nhà tổ chức đó là lực lượng tình nguyện viên đang rất mù thông tin. Họ thú thật là đi làm việc nhưng có nhiều thứ không biết nên đụng gì lại phải hỏi. Sáng 22-11, chúng tôi đến sân Memorial Rizal, hỏi một nhóm trưởng tình nguyện viên về địa chỉ trung tâm báo chí ở Manila. Hơn nửa giờ đồng hồ sau khi cô tình nguyện viên gọi điện thoại cầu cứu hàng loạt người rồi mới đưa thông tin cần cho giới truyền thông.

Hy vọng đấy chỉ là ngày đầu còn bỡ ngỡ và chưa được tập huấn cho đại hội thể thao khu vực nhưng cũng phải thừa nhận là so với lần tổ chức SEA Games 23 - 2005 thì lần này điều cảm nhận rất rõ là chủ nhà đang căng mình chạy đua với thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm