SEA Games 30 bị đe dọa vì nội các Philippines đấu đá

Tại Philippines hiện có đến ba cơ quan cấp quốc gia không ai chịu thua quyền hành của ai. Hệ quả là chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Ricky Vargas, vừa từ chức vì không thực thi được vai trò của mình. Ba ủy ban cấp quốc gia đều muốn tỏ ra quyền lực số một gồm: Ủy ban Olympic Philippines (POC), Ủy ban Thể thao Quốc gia (PSC) và Hiệp hội Thể thao Quốc gia (NSAs).

Lẽ ra Ủy ban Olympic là nơi quyền hành nhất về mặt thể thao, nhất là chiến lược ở các giải quốc tế nhưng tại Philippines thì ủy ban trên bị Ủy ban Thể thao Quốc gia vô hiệu hóa, kể cả việc tổ chức SEA Games…

Nội các Philippines đấu đá khiến vừa qua Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Ricky Vargas (ảnh nhỏ, phải) từ chức. Ảnh: GETTY IMAGES

Cùng với đó là Hiệp hội Thể thao Quốc gia cũng tỏ ra quyền lực, không muốn hai tổ chức trên can thiệp vào việc nhân sự từ HLV cho đến VĐV khi tuyển chọn đi thi đấu… Kết quả là mâu thuẫn từ ba tổ chức trên bị đẩy lên rất cao, thậm chí là đến năm 2009 từng đưa nhau ra tòa vì liên quan đến chuyện tiền bạc, chi phí tổ chức… liên quan đến SEA Games 2005 tổ chức tại Philippines. Điều mà chính báo chí Philippines mô tả là tổ chức SEA Games tại Philippines mà… mạnh ai nấy tính.

Nay trước thềm SEA Games 30, ba tổ chức lại tiếp tục tranh giành quyền lực giẫm chân nhau, nêu con số tài chính chi phí… cho chiến dịch SEA Games 30 làm mọi chuyện trở nên cực kỳ phức tạp và rối rắm.

Cuộc chiến quyền lực và cả việc liên quan đến tiền bạc với con số khổng lồ đang đẩy thể thao Philippines vào bế tắc và rối bời, còn SEA Games 30 thì đang bị đe dọa.

Chuyện sẽ càng trở nên phức tạp trong những ngày tới. Và chắc chắn Ủy ban Olympic Đông Nam Á sẽ vào cuộc làm rõ mọi vấn đề trong công tác chuẩn bị SEA Games 30 chứ không can thiệp vào nội các và giành quyền, giành phần của các tổ chức ở Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm