SEA Games 27: U-23 Singapore mạnh hay yếu?

Sau đó ở SEA Games 25 (2009 tại Lào), U-23 Việt Nam đã thắng lại U-23 Singapore 4-1 ở trận bán kết. Lần ấy, HLV Calisto nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U-23 Singapore qua trận họ thắng Myanmar ở vòng bảng 3-1. Một trận đấu mà HLV Calisto nhận xét đội chơi hay hơn (Myanmar) đã thua đội chơi dở hơn là Singapore. Ba ngày sau thì HLV Calisto đã bày ra một thế trận hợp lý để thắng U-23 Singapore một cách thuyết phục.

SEA Games 27, mục tiêu của U-23 Singapore rất giống với U-23 Việt Nam là có mặt trong trận chung kết.

Phát biểu trên các báo Singapore, HLV Aide Iskandar xác nhận Malaysia và Việt Nam là hai đối thủ lớn mà Singapore phải thắng một trong hai đối thủ này mới có cơ hội vào bán kết để thực hiện chỉ tiêu.

SEA Games 27: U-23 Singapore mạnh hay yếu? ảnh 1

Lần chạm trán lại Singapore ngày 10-12 sẽ rất căng và khó. Ảnh: ANH VIỆT

Chính người Singapore cũng xác định đội nhà khó có khả năng tranh giành với đương kim vô địch Malaysia nên trận gặp Việt Nam vào ngày 10-12 sẽ là trận đấu mang tính quyết định cho U-23 Singapore.

Lịch sử những lần đụng độ giữa hai đội U-23 Singapore và Việt Nam đang mỉm cười với Việt Nam nhưng tại SEA Games 27 này sẽ không dễ dàng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Aide Iskandar, U-23 Singapore vượt trội về thể hình và lối chơi dựa vào nền tảng thể lực sung mãn. Họ chơi bóng ít chạm, đơn giản nhưng hiệu quả theo phong cách châu Âu.

Thành phần U-23 Singapore có năm tuyển thủ quốc gia, trong đó có thủ môn Izwan, tiền đạo Safuwan, hậu vệ Halim… từng lên ngôi vô địch AFF Cup 2012. Mặt khác, U-23 Singapore lần này đã trưởng thành hơn rất nhiều nhờ mùa bóng vừa qua họ tham dự giải chuyên nghiệp Malaysia như một CLB và đoạt cúp vô địch.

Rõ ràng là đá với Singapore bây giờ không được chủ quan và đừng để lịch sử ru ngủ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm