Sẽ không còn ai đạt đến đỉnh cao như Messi và Ronaldo

Papin chia sẻ: “Giải vô địch quốc gia Pháp thật tuyệt vời. Đây là một trong những giải đấu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới và ánh đèn sân khấu mê hoặc hoàn hảo. Sau khi PSG chiến thắng mọi thứ, bây giờ Lille đã làm được. Bất ngờ đã xảy ra, nhưng mùa này các CLB sẽ rất đau đầu nếu cản phá cả Messi, Neymar và Mbappe”.

Sân cỏ châu Âu vượt qua bóng ma COVID-19
Sân cỏ châu Âu vượt qua bóng ma COVID-19
(PLO)- Sau hơn 17 tháng, chính xác là 522 ngày ròng rã, giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra trôi chảy với những khán đài đông nghẹt khán giả thưởng thức các trận cầu hấp dẫn.

Messi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Trong 17 năm chơi cho đội một Barca, anh đã giành 10 La Liga, bốn Champions League... Messi cũng đang giữ ba kỷ lục 672 bàn cho Barca, 474 bàn tại La Liga và 76 bàn cho đội tuyển quốc gia. Cá nhân anh cũng giữ kỷ lục sáu Quả bóng vàng.

Việc đầu quân cho PSG có thể giúp Messi tiếp tục gặt hái chiến thắng và danh hiệu khi thi đấu cùng Neymar và Mbappe - hai trong số những cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Trong khi Neymar là đồng đội cũ, Mbappe là Vua phá lưới Ligue 1 ba mùa gần nhất và là nhà vô địch World Cup 2018.

Đàn anh Papin ủng hộ Messi đầu quân cho CLB nước Pháp. Ảnh: CGI.

Nhưng để tạo nên bộ ba tiền đạo trong mơ, PSG phải tốn không ít tiền. Năm 2017, đội bóng Pháp chi 263 triệu USD mua đứt Neymar từ Barca. Một năm sau đó, họ tiếp tục bỏ ra hơn 200 triệu USD để chính thức chiêu mộ Mbappe từ Monaco. PSG không cần trả phí để ký hợp đồng với Messi, nhưng phải đánh đổi bằng mức lương cao nhất đội 41 triệu USD một năm và khoản lót tay 35 triệu USD.

Nếu Jean-Pierre Papin chào đón sự xuất hiện của Lionel Messi tại Ligue 1, thì ông lại chỉ trích những ông chủ Qatar nhiều hơn. PSG thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư thể thao Qatar, được cho là công ty con của QIA - Quỹ tài sản do chính phủ Qatar điều hành.

Về sức mạnh tài chính của PSG, Papin bình luận: “Tôi rất ngưỡng mộ họ. Nhưng thật bất thường khi một quốc gia điều hành một CLB. Không hiểu sao bất cứ điều kỳ quặc gì cũng có thể xảy ra”. Quả bóng vàng năm 1991, Jean-Pierre Papin cũng cho rằng sẽ không cầu thủ nào có thể đạt đến đỉnh cao như của Messi và Ronaldo.

Trong gần một thập kỷ qua, Messi và Ronaldo được coi là hai cái tên đứng ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với phần còn lại. Họ lập nên vô số những kỳ tích, từ những kỷ lục ghi bàn, danh hiệu, và đặc biệt là thay nhau thống trị giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Cựu danh thủ người Pháp dự đoán sẽ không có cầu thủ nào đạt đẳng cấp cao như Messi và Ronaldo nữa. Ảnh: CGI.

Theo lời của cựu danh thủ người Pháp, Messi và Ronaldo chính là “những kỳ quan vĩ đại của bóng đá đương đại”. Phong cách chơi bóng, tính cách có thể khác nhau nhưng họ chung một điểm: Thách thức mọi giới hạn: “Messi và Ronaldo là một, là duy nhất”.

Papin thán phục: “Những gì họ làm được quá ngoạn mục và kỳ diệu. Họ là những người đã định nghĩa lại khái niệm vai trò của một tiền đạo, một cầu thủ toàn diện trên mọi phương diện tấn công. Sẽ thật tuyệt nếu như cả 2 người họ chơi cùng nhau ở PSG.

Lịch sử bóng đá thế giới từng sản sinh rất nhiều thiên tài nhưng chưa bao giờ cùng lúc lại xuất hiện một cặp như Messi và Ronaldo. Giới chuyên môn và chính hai siêu sao này từng thừa nhận rằng họ sinh ra là để thúc đẩy lẫn nhau lên những tầm cao mới”.

Vẫn còn những luồng ý kiến bàn luận về chuyện Messi và Ronaldo, ai hơn ai. Với Jean-Pierre Papin, ông không đề cập tới khía cạnh ấy mà chỉ khẳng định rằng lịch sử bóng đá thế giới sau này sẽ không cầu thủ nào có thể đạt đến đỉnh cao như của Messi và Ronaldo được nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm