Sẽ có những cuộc đảo lộn lớn để tránh đi chung kết ngược

Giai đoạn 1 V-League 2021 chỉ còn một vòng đấu vào chiều 7-5. Nhà vô địch giai đoạn 1 đã xác định là HA Gia Lai. Đội tiếp theo chắc suất là Viettel. Còn lại là bốn suất căng thẳng và dự báo sẽ có nhiều cuộc đảo ngôi ở tốp 6.

Vào tốp 6 nghĩa là trụ hạng thành công rồi và tiếp theo chỉ là chiến đấu để tranh ngôi vô địch. Hiện nay đội xếp thứ năm và thứ 12 chỉ chênh lệch nhau điểm số đúng một trận thắng nên tính chất của vòng cuối giai đoạn 1 cực kỳ căng thẳng khi mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cả B. Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều có thể chạy lên tốp 6 hoặc vào nhóm chung kết ngược. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Một lượt trận đáng xem bởi đội thì phấn đấu hết mình để tranh nhau lọt vào tốp 6, đội không thể lọt vào tốp 6 được thì lo tích điểm ở giai đoạn 2 tránh nguy cơ khi đi chung kết ngược tránh rớt hạng.

Dự đoán lượt trận cuối như sau:

Sài Gòn - Thanh Hóa: Sài Gòn không thể lên nhóm A nhưng Thanh Hóa (17 điểm) cũng có thể xuống nhóm tám đội tốp dưới đi chung kết ngược nếu thua.

Than Quảng Ninh - HA Gia Lai: HA Gia Lai vô địch giai đoạn 1, Than Quảng Ninh (19 điểm) tạm xếp thứ ba nhưng cũng chỉ hơn đội đang ở vị trí đi chung kết ngược đúng một trận thắng.

SL Nghệ An - Hà Nội: SL Nghệ An đang chót bảng. Hà Nội (16 điểm, đang xếp thứ bảy) Hà Nội cần thắng và chờ các đối thủ khác sẩy chân để lên nhóm sáu đội tranh vô địch. Ngược lại, nếu rơi vào nhóm đi chung kết ngược cùng SL Nghệ An thì cũng không có gì bất ngờ.

Hải Phòng - T. Bình Định: Cả hai đang ở nhóm đi chung kết ngược và nếu thắng thì một trong hai đều có cơ hội lên nhóm tranh vô địch.

• B. Bình Dương - TP.HCM: B. Bình Dương đang đứng thứ sáu với 17 điểm, còn TP.HCM có 14 điểm, đang đứng 11. Mọi chuyện đổi nhóm đều có thể xảy ra và tùy thuộc vào các đối thủ khác nữa.

Nam Định - SHB Đà Nẵng: Nam Định đang đứng thứ tư với 18 điểm, song cũng có thể gia nhập vào nhóm B, sau lượt trận chót giai đoạn 1 nếu thua SHB Đà Nẵng đang có 16 điểm, xếp thứ chín.

Viettel - Hà Tĩnh: Nhà vô địch Viettel (26 điểm) đã chắc chắn nằm nhóm A, còn Hà Tĩnh có 15 điểm đang xếp vị trí thứ 10. Nếu thầy trò HLV Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh tiếp tục... son, có khi họ lại vọt lên nhóm A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm