Scotland chỉ “máu” với Anh mà thôi

Người Scotland không nghĩ đội nhà đi sâu vào Euro 2020 vì hão huyền và thiếu thực tế nhưng gặp Anh thì phải chơi “tất cả những gì mình có”.

Lịch sử từ năm 1892, cuộc chạm trán của hai quốc gia Liên hiệp Anh này đã căng. Qua hơn một thế kỷ, cụ thể là 129 năm, hai đội tuyển chạm trán nhau 115 lần, lần gần nhất là vừa qua trên sân Wembley rạng 19-6, Scotland đã làm cho Anh ê mặt và bị fan chỉ trích. Một dàn sao đẳng cấp thế giới như Harry Kane, Sterling, Trippier, Rashford, John Stones, Sancho, Henderson, Foden... bị Scotland khiến như những kẻ mới tập chơi đá bóng. Tay săn bàn được trông đợi của Anh - Harry Kane có hàng loạt cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Một trận hòa với kèo dưới Scotland mà tuyển Anh bị fan cuồng bóng đá Anh ném đá tơi tả, rằng đá kiểu này coi chừng cái sân Wembley huyền thoại ấy - nơi diễn ra bán kết và chung kết chỉ là những vị khách mà không có chủ nhà.

Với bóng đá, người Scotland gây sầu được cho người Anh là họ vui rồi. Sau trận hòa Anh, trên các con phố lớn ở London, hàng ngàn đàn ông Scotland mặc váy ca rô ăn mừng như thể họ chiến thắng vậy. Họ vui vì đã làm cho người Anh không vui sau trận gặp Scotland. Scotland đá với Anh như đá trận chung kết, sau đó “xịt” và thua Croatia 1-3 rồi chia tay giải. Nhưng bên ngoài, các con phố ở Glasgow vẫn có hàng trăm người đàn ông mặc váy ăn mừng sự kiện họ từng hòa Anh trước đó. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm